ระเบิดอีก 2 ลูก หลังเหตุเผาอาคาร-ปล้นปืนใน "ขสป.ฮาลา-บาลา"

ภูมิภาค
22 ก.ย. 67
11:58
342
Logo Thai PBS
ระเบิดอีก 2 ลูก หลังเหตุเผาอาคาร-ปล้นปืนใน "ขสป.ฮาลา-บาลา"
ระเบิดอีก 2 ลูก หลังเหตุเผาอาคาร ปล้นปืน จับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา จ.นราธิวาส

วันนี้ (22 ก.ย.2567) เจ้าหน้าที่ยังคงกันพื้นที่ทางขึ้นสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา อ.แว้ง จ.นราธิวาส เพราะเกิดระเบิดขึ้นอีก 2 ลูก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุรุนแรงซ้ำหลังจากเมื่อคืนนี้ผู้ก่อเหตุเกือบ 20 คน เข้ามามัดมือมัดเท้า เจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรยาม 4 นาย ก่อนจะใช้ปืนข่มขู่ ให้บอกสถานที่เก็บรักษาปืนลูกซองยาวของราชการ เจ้าหน้าที่จึงจำใจต้องบอกสถานที่เก็บรักษาปืน

ผู้ก่อเหตุจึงบุกเข้าไปภายในสำนักงานที่เก็บรักษาปืน ก่อนจะใช้ระเบิดเพื่อเปิดตู้เซฟ และขโมยปืนลูกซองยาวออกไปคาดว่า มีประมาณ 10 กระบอก และปืนพกสั้นขนาด 9 มิลลิเมตรของเจ้าหน้าที่ไปอีก 1 กระบอก รวมถึงทรัพย์สินส่วนตัวของเจ้าหน้าที่เช่น โทรศัพท์มือถือ ก่อนจะเผาสำนักงาน บ้านพักของเจ้าหน้าที่เสียหาย รวม 3 หลัง และหลบหนีไป

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งติดตามผู้ก่อเหตุ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเส้นทางเข้าออกที่มีเพียงเส้นทางเดียว โดยชาวบ้านบอกว่า บริเวณนี้ไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงมานานกว่า 30 ปีแล้ว และส่วนใหญ่ก็เป็นศูนย์การเรียนรู้และการท่องเที่ยวในการศึกษานกเงือก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงกระทบต่อความรู้สึกของชาวบ้าน

ขณะที่ในช่วงเที่ยงวันนี้ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย

อย่างไรก็ตามเหตุรุนแรงนี้เกิดขึ้น วันเดียวกับที่มีการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี ซึ่งมี แม่ทัพภาค 4 คนใหม่ด้วย คือ พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ที่ได้ขยับขึ้น เป็นแม่ทัพภาคที่ 4 คนใหม่

อ่านข่าว : ไทม์ไลน์ จับ จนท. - เผาทรัพย์สิน ขสป.ฮาลา-บาลา จ.นราธิวาส

อุกอาจ!โจมตี ขสป.ฮาลา-บาลา จับจนท.10 คน-ลอบวางเพลิงบ้านพัก

เปิดคำสั่งแต่งตั้ง-โยกย้าย 808 นายพล ประจำปี 2567

ข่าวที่เกี่ยวข้อง