เสียหายหนัก "บ้าน" ใกล้อาคารถล่ม ฝ้าหลังคาพัง-เศษปูนเข้าบ้าน

สังคม
8 พ.ค. 67
16:01
251
Logo Thai PBS
เสียหายหนัก "บ้าน" ใกล้อาคารถล่ม ฝ้าหลังคาพัง-เศษปูนเข้าบ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ไทยพีบีเอส" สำรวจบ้านประชาชนที่อยู่ใกล้กับอาคารพาณิชย์ที่พังถล่มขณะรื้อถอน บริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ พบเสียหายอย่างหนัก

วันนี้ (8 พ.ค.2567) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชน หลังเกิดเหตุการณ์อาคารพาณิชย์ที่อยู่ระหว่างรื้อถอนพังถล่มลงมาบนถนนจรัญสนิทวงศ์ 93 กรุงเทพฯ เมื่อเวลาประมาณ 10.20 น. ทำให้มีเศษหินและเศษปูนหล่นลงมาบนถนน รวมถึงมีฝุ่นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ

อ่านข่าว : ระทึก! นาทีตึกรื้อถอนพังต่อหน้า เศษซากคาถนนจรัญสนิทวงศ์ 

จากการสำรวจพบว่า บ้านเรือนประชาชนที่ไม่ได้โดนเวนคืน แต่ได้รับผลกระทบจากการรื้อถอนอาคารพาณิชย์ ได้รับความเสียหายไปด้วย โดยผู้ที่ได้รับผลกระทบคนหนึ่ง พาทีมข่าวเข้าไปสำรวจภายในบ้าน พบว่าบ้านเสียหายอย่างหนัก ฝ้าหลังคาพัง มีเศษหินและไม้จากการพังถล่มไหลเข้ามากองในตัวบ้าน

ผู้ได้รับผลกระทบคนนี้ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเองอยู่ที่ออฟฟิศ แม่โทรศัพท์มาบอกว่าบ้านถล่ม จึงรีบกลับบ้านและสิ่งแรกที่เห็นคือพ่อกับแม่ออกไปอยู่นอกบ้านและมีอาการสั่นด้วยความกลัว ตนจึงรีบเข้าไปปลอบ หลังจากนั้นก็มีตำรวจและผู้รับเหมามากันหลายคน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้บอกให้ตนเข้าไปถ่ายรูปในบ้านไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

เข้ามาเห็นสภาพในบ้าน ขาแทบทรุด ตกใจเพราะเสียหายหนัก แต่โชคดีที่พ่อกับแม่หนีทันและปลอดภัย

พร้อมระบุว่า ที่ผ่านมากังวลเรื่องความปลอดภัย ก่อนหน้านี้ได้สอบถามเรื่องการทุบตึกและได้รับคำตอบจากทีมช่างผู้รับเหมาว่าจะมีการกั้นด้านข้าง แต่จากการสังเกตพบว่าไม่มีการกั้นด้านข้าง มีเพียงกั้นเฉพาะด้านหน้าเท่านั้น กระทั่งเกิดเหตุอาคารพังถล่มเข้ามาใส่บ้าน จึงอยากให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ในเรื่องความปลอดภัย เพราะไม่อยากให้ใครต้องมาบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากความประมาท

ขณะที่เจ้าของเพจ "ที่นี่บางพลัด" ซึ่งเห็นเหตุการณ์ขณะอาคารถล่ม เล่าว่า พบเห็นงานก่อสร้างมาแล้วประมาณ 2 เดือน เพราะขับรถผ่านทุกวัน และสังเกตถึงความไม่ปลอดภัยในระหว่างการรื้อถอน เช่น การใช้แผ่นสังกะสีกั้น ไม่มีสแลนล้อมหรือป้องกันระหว่างก่อสร้าง รวมถึงปัญหาฝุ่น จึงอยากให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา

อ่านข่าว

ปิดเกาะปลิง! ไม่มีกำหนด ปะการังฟอกขาวหนัก

พงศกร ชี้ "ทักษิณ" คุย "ชาติพันธุ์" ไม่ใช่เวลาเจรจาสันติภาพ

"สมศักดิ์" เดินหน้านโยบาย 30 บาท เล็งลดจำนวนยาบ้า 5 เม็ด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง