รวบอดีต ตชด.หนีคดีอุ้มฆ่า 2 วัยรุ่นทิ้งทะเลสาบสงขลา

ภูมิภาค
8 พ.ค. 67
12:52
698
Logo Thai PBS
รวบอดีต ตชด.หนีคดีอุ้มฆ่า 2 วัยรุ่นทิ้งทะเลสาบสงขลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คอมมานโดบุกจับอดีต ตชด.คาบ้านพักใน จ.นราธิวาส หลังหนีคดีร่วมกันอุ้มฆ่าวัยรุ่น 2 คนทิ้งทะเลสาบสงขลา เมื่อปี 2558

วันนี้ (8 พ.ค.2567) ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ คอมมานโด เข้าจับกุมนายคมกริช อายุ 39 ปี อดีตตำรวจยศ ส.ต.อ. ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน หลังหลบหนีการจับกุมในคดีร่วมกันอุ้มฆ่าวัยรุ่นชาย 2 คน

ก่อนหน้านี้ ตำรวจ สภ.สิงหนคร จ.สงขลา ได้รับแจ้งว่ามีวัยรุ่นชาย 2 คนถูกผู้ก่อเหตุ 5 คนจับกุมตัวไปเมื่อปี 2558 ก่อนจะพบศพลอยอยู่ในทะเลสาบสงขลา พื้นที่หมู่ 2 ต.สทิ้งหม้อ อ.สทิงพระ สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงหลายนัด ส่วนอีกคนหนึ่งพบศพในวันถัดมาลอยอยู่ใกล้กันกับจุดแรก สภาพศพถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะ

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุและตามจับกุมได้ทั้งหมด คงเหลือนายคมกริช ที่ยังหลบหนี

ซึ่งวันนี้ (8 พ.ค.) ตำรวจคอมมานโดสืบทราบว่า นายคมกริช พักอาศัยอยู่ที่บ้านใน ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อไปถึงพบว่านายคมกริช พยายามวิ่งเข้าไปในบ้าน เพื่อนำอาวุธปืนมาต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ แต่ถูกจับกุมได้ก่อน

เจ้าหน้าที่นำตัวนายคมกริช ไปตรวจค้นภายในบ้าน พบอาวุธปืนสั้น 5 กระบอกและเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง เมื่อตรวจสอบประวัติพบว่านายคมกริช ถูกไล่ออกจากราชการจากกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ตั้งแต่ช่วงปี 2558

จากการสอบสวน นายคมกริช ให้การปฏิเสธว่าไม่ใช่คนยิงผู้ตาย แต่อยู่ในเหตุการณ์เท่านั้นและไม่ให้การถึงสาเหตุการลงมือก่อเหตุ จึงคุมตัวส่ง สภ.เจาะไอร้อง ดำเนินคดี

อ่านข่าว

ช่วยได้แล้ว "น้องมาร์ติน" เด็กชาย 9 เดือนถูกลักพาตัว

ยิงปลัด อบต.คอลอตันหยง-ผู้ใหญ่บ้าน เสียชีวิตกลางสนามฟุตบอล

พายุฤดูร้อนพัดถล่ม จ.อุบลราชธานี 3 วัน บ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 350 หลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง