ปคม.รวบชายอเมริกันหนีหมายจับสหรัฐฯ 11 คดีกบดานไทย

อาชญากรรม
7 พ.ค. 67
13:40
306
Logo Thai PBS
ปคม.รวบชายอเมริกันหนีหมายจับสหรัฐฯ 11 คดีกบดานไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปคม.จับชายอเมริกันหนีหมายจับ 11 หมายในคดีค้ามนุษย์และทำร้ายร่างกายในสหรัฐฯ เข้ามาซ่อนตัวในไทย ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับไปดำเนินคดีที่สหรัฐฯ

วันนี้ (7 พ.ค.2567) ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ นำกำลังเข้าจับกุมนายเซลวา เดลาโน่ มูดาเลียร์ อายุ 37 ปี สัญชาติอเมริกัน ขณะพักอาศัยอยู่ที่คอนโดคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านบางพลัด กรุงเทพฯ หลังได้รับประสานจากสำนักงานสอบสวนกลาง (FBI) ขอให้จับกุมผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ 11 คดีในสหรัฐอเมริกา

พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา เอฟบีไอ ติดต่อขอให้ช่วยสืบสวนติดตามตัวนายเซลวา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลประจำรัฐออริกอน สหรัฐอเมริกา ที่มีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงทำร้ายร่างกายผู้อื่นและมักใช้อาวุธในการกระทำความผิด

อีกทั้งยังมีพฤติการณ์ลักพาตัว หลอกลวงบังคับผู้เสียหายไปกระทำชำเราทางเพศหลายคดีและแสวงหาผลประโยชน์จากการค้ามนุษย์ทางเพศ หลังพบข้อมูลว่านายเซลวาได้หลบหนีหมายจับและเดินทางมาประเทศไทย

ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์สืบสวนจนพบว่า นายเซลวา เดินทางเข้าไทยตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา โดยใช้วีซานักท่องเที่ยว ก่อนจะไปเที่ยวไปตามสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ และเข้าไปตีสนิทกับหญิงชาวไทยและต่างชาติ ก่อนจะชักชวนให้ไปร่วมพักอาศัยด้วย ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่นายเซลวาใช้ก่อเหตุความรุนแรงทางเพศในสหรัฐฯ

กระทั่งวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจได้วางแผนเข้าจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการส่งผู้ร้ายข้ามแดน กลับไปดำเนินคดีที่สหรัฐฯ

อ่านข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" ยื่น "คัดค้านกรรมการสอบสวนวินัย" ยกชุด

ศาลสั่งจำคุก 4 จำเลยบุกรุกบ้านอากู๋ 9 เดือน ปรับอีก 1.1 หมื่นบาท

"มาริษ" ชี้ "ทักษิณ" คุยเมียนมาไม่โยงรัฐบาล อุบ "ยิ่งลักษณ์" ประสานกลับไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง