เร่งตามจับ "แก๊งอุ้มรีดเงินชาวจีน" ขอหมายจับเพิ่มอีก 3 คน

อาชญากรรม
6 พ.ค. 67
13:37
2,331
Logo Thai PBS
เร่งตามจับ "แก๊งอุ้มรีดเงินชาวจีน" ขอหมายจับเพิ่มอีก 3 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจขอหมายจับเพิ่มอีก 3 คนร่วมขบวนการอุ้มรีดเงินชาวจีน 2.5 ล้านบาท ขณะที่ศาลไม่ให้ประกันผู้ต้องหา 5 คนที่มีตำรวจทั้งในและนอกราชการร่วมด้วย ชี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.2567 ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวกลุ่มผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุอุ้มชาวจีนไปรีดเงิน 2.5 ล้านบาท หลังพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ส่งฝากขัง โดยผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ประกอบด้วย ด.ต.อรรถวุฒ หรือ บอส อดีตข้าราชการตำรวจ, ส.ต.อ.ภูวเดช, นายธีรชัย, นายนภสินธุ์ และ น.ส.จารุเนตร หญิงชาวลาวทำหน้าที่นางนกต่อเข้าไปพบชาวจีนในห้องพัก

ศาลระบุเหตุผลว่า คดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว ขณะนี้ทั้งหมดถูกส่งตัวควบคุมในเรือนจำ

อ่านข่าว : ฝากขัง 5 ผู้ต้องหารีดเงินชาวจีน - เร่งตามจับอีก 6 คน

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดขณะนี้มีอย่างน้อย 10 คน ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุม โดยศาลได้ออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 2 หมายจับ คือ จ.ส.ต.วีรยุทธ หรือ จ่าแจ็ค ซึ่งเป็นคนที่ได้ข้อมูลกลุ่มผู้เสียหายจากหญิงชาวลาว และสันนิษฐานว่าเป็นผู้วางแผนการ

ส่วนอีกคนเป็นชาวจีน มีหมายจับคดีรับของโจร คือ นายหยาง ฉิว เจี้ยน ซึ่งนายหยางเป็นผู้รับแลกเงินให้กับกลุ่มผู้ก่อเหตุ หลังกรรโชกทรัพย์จากกลุ่มผู้เสียหายมาได้สำเร็จ

ล่าสุดวันนี้ (6 พ.ค.) พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างขอหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ซึ่งเป็นพลเรือน ส่วนตำรวจที่หลบหนียังไม่ติดต่อมอบตัว

ด้าน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ระบุว่า ชุดสืบสวนนครบาลกำลังเร่งสืบสวนติดตามจับกุมตัว และยืนยันว่าไม่ได้มีการช่วยเหลือตำรวจด้วยกัน พร้อมสั่งการให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเข้มงวดเรื่องการคัดกรอง ตรวจสอบข้อมูลและตรวจสอบประวัติบุคคลที่จะเข้าประเทศ รวมถึงสั่งการให้ถอดบทเรียนเพิ่มเติมเกี่ยวกับพฤติการณ์ที่มีการเรียกค่าไถ่ผ่านทางระบบอีวอลเล็ต ก่อนจะแปลงเป็นเงินไทย เพื่อให้ทันยุคสมัยที่เปลี่ยนไปและนำมาป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก

อ่านข่าว

"บิ๊กต่าย" สั่งตรวจคุณสมบัติกรรมการสอบสวนฯ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" ร้องค้าน

ตร.เรียกสอบปากคำ "คนใกล้ชิด" เจ้าของบ้านถูกลักทรัพย์ 40 ล้าน

ดอกไม้ทะเลฟอกขาว! โลกร้อนทำทะเลเดือดเสี่ยงฆ่า "ปลาการ์ตูน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง