ฝากขัง 5 ผู้ต้องหารีดเงินชาวจีน - เร่งตามจับอีก 6 คน

อาชญากรรม
5 พ.ค. 67
13:02
390
Logo Thai PBS
ฝากขัง 5 ผู้ต้องหารีดเงินชาวจีน - เร่งตามจับอีก 6 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตร.คุมผู้ต้องสงสัยร่วมขบวนการอุ้มชาวจีนรีดเงิน 2.5 ล้านบาทไปฝากขังต่อศาลอาญา โดยคนล่าสุดที่จับได้เป็นหญิงชาวลาวทำหน้าที่ชี้เป้า เร่งตามจับอีก 6 คน

วันนี้ (5 พ.ค.2567) ตำรวจจับกุมหญิงชาวลาว ผู้ทำหน้าที่ชี้เป้านักท่องเที่ยวชาวจีนให้กับกลุ่มผู้ก่อเหตุอุ้มรีดทรัพย์ ตำรวจให้ข้อมูลว่า หญิงชาวลาวเป็นลูกน้องของจ่าแจ็ค ซึ่งรู้จักกลุ่มชาวจีนผู้เสียหายอยู่ก่อนแล้ว จึงได้นำข้อมูลการเงินไปบอกกับจ่าแจ็ค จากนั้นก็มีการวางแผนรีดเงิน

เบื้องตัน หญิงชาวลาวสารภาพอ้างว่า จ่าแจ็ควางแผนให้ทำทีตกเป็นผู้เสียหายที่ถูกอุ้มรีดเงินเช่นเดียวกันกับกลุ่มชาวจีน เพื่อให้ชาวจีนหลงเชื่อ หลังก่อเหตุสำเร็จก็ได้รับเงินส่วนแบ่ง

ขณะที่เมื่อคืนนี้ (4 พ.ค.) ตำรวจได้ขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม 2 คน คือ น.ส.จารุเนตร อายุ 33 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี ข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ กักขังหน่วงเหนี่ยว แล้วอ้างตัวเป็นเจ้าพนักงาน และนายหยาง ฉิวเจี๊ยน ชาวจีน อายุ 45 ปี ฐานความผิดรับซื้อของโจร

อ่านข่าว : ศาลออกหมายจับ 2 ใน 6 ผู้ต้องสงสัย ร่วมก่อเหตุอุ้มรีดเงินชาวจีน

จนถึงขณะนี้ กลุ่มขบวนการนี้พบผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้อง 11 คน ติดตามจับได้แล้ว 5 คน ส่วนที่เหลืออีก 6 คนตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว โดยเฉพาะผู้ต้องสงสัยรายสำคัญคือ จ.ส.ต.วีรยุทธ หรือ จ่าแจ๊ค และผู้ต้องหาชาวจีนอีกคน ซึ่งในกลุ่มที่ถูกควบคุมตัวมีบางคนปฏิเสธและยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการ

ตำรวจคุมตัวทั้งหมดส่งฝากขังต่อศาลเมื่อช่วงสายวันนี้ (5 พ.ค.) โดยทั้งหมดถูกดำเนินคดี ร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานฯ, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขัง หรือกระทำด้วยประการใด ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือยอมจำนนต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สิน รวม 4 ข้อหา

อ่านข่าว

"สมุทรสาคร" ประกาศเขตประสบสาธารณภัยไฟไหม้โรงงานกระดาษ

หลายฝ่ายโต้กลับ "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์ "ธปท."อุปสรรคพัฒนาประเทศ?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง