ราคาทองคำ ดิ่ง 400 คาดลงยาว เหตุ"อิสราเอล-ฮามาส" หยุดยิง

เศรษฐกิจ
1 พ.ค. 67
12:42
631
Logo Thai PBS
ราคาทองคำ ดิ่ง 400 คาดลงยาว เหตุ"อิสราเอล-ฮามาส" หยุดยิง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ราคาทอง รอบเช้าลบ 400 บาท ก่อนพลิกบวก 50 บาท "ฮั่วเซ่งเฮง" คาดราคาทอง Spot ปรับตัวลงต่อ หลังอิสราเอล-ฮามาสเจรจาหยุดยิง ชี้ราคาทองโอกาสดิ่งสูง แนะรอจังหวะเข้าซื้อ

วันนี้ (1 พ.ค.ท 2567) รายงานข่าวจากเว็บไซต์ฮั่วเซ่งเฮง เปิดเผยแนวโน้มตลาดทองคำ Spot ปรับตัวลงต่อ จากความพยายามเจรจาหยุดยิง ระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสที่จัดขึ้นที่อียิปต์ ส่งผลให้ (VIX index) ปรับตัวลง ซึ่ง VIX เป็นดัชนีที่ชี้วัดความกลัวของตลาด

โดยหลังจากเหตุการในตะวันออกลางไม่ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น ดัชนี VIX ปรับตัวลง สอดคล้องกับสถานการณ์ ล่าสุดราคาน้ำมันก็ปรับตัวลงเช่นกัน ซึ่งการปรับตัวลงของสินทรัพย์ อย่างทองคำ และน้ำมัน ในช่วงที่ผ่านมา สะท้อนถึงความคลายกังวลจาก สถาณการณ์ความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่ลดลงจากช่วงก่อนหน้า

โดยตัวเลขเศรษฐกิจที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้ อยู่ที่การประชุม FOMC ซึ่งจะมีการกล่าวถึงแนวโน้มเศรษฐกิจ รวมถึงประกาศ อัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้คืนนี้ยังมีการประกาศดัชนีภาคการผลิต (PMI) และรายงานการจ้างงาน จาก ADP

“ฮั่วเซ่งเฮง” วิเคราะห์ว่า ราคาทองยังมีโอกาสปรับตัวลงได้อีก จากสถาน การณ์ที่มีแนวโน้มว่าจะลดความรุนแรงลง ราคาทองที่ปรับตัวขึ้นมาจากปัจจัยดังกล่าว ก็มีแนวโน้มปรับตัวลงต่อ หากสถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้นจาก ณ ปัจจุบัน

สำหรับราคาทองเปิดตลาด ลบ 400 บาท ก่อนกลับมาบวก 50 บาท(ครั้งที่ 7 ) โดยราคาทองคำแท่ง ขายออกบาทละ 40,300 บาท และราคาทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 40,200 บาท

ราคาทองรูปพรรณ ขายออกบาทละ 40,800 บาท และราคาทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 39,476.64 บาท ราคาทองคำตลาดโลก (Gold Spot) อยู่ที่ 2,285 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ณ อัตราแลกเปลี่ยนที่ระดับ 37.23 บาทต่อดอลลาร์

อ่านข่าวเกี่ยว:

ราคาทองเช้านี้ เปิดตลาด บวก 150 บาท แนะรอซื้อเก็งกำไรทองแท่ง

ราคาทอง ก่อนปิดตลาด ผันผวน 9 ครั้ง "ร่วงแรง" 400 บาท

ราคาทอง ยังผันผวน ลงอีก 50 บาท ลุ้นประชุมเฟดสัปดาห์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง