5 ชม.คุมไฟไหม้โกดังเก็บยางพาราเมืองกรุงเก่า

อาชญากรรม
30 เม.ย. 67
17:00
928
Logo Thai PBS
5 ชม.คุมไฟไหม้โกดังเก็บยางพาราเมืองกรุงเก่า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลา 5 ชั่วโมงกว่าจะควบคุมเพลิงไหม้โกดังเก็บยางพารา ในพื้นที่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยาได้แล้ว แต่ยังต้องฉีดน้ำป้องกันการปะทุซ้ำ ชี้ 4 ปีก่อนเคยไหม้มาแล้ว

วันนี้ (30 เม.ย.2567) ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บยางพารา อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเกิดเพลิงไหม้ตั้งแต่เวลา 11.20 น.ซึ่งพบเปลวไฟสีดำทะมึนสร้างความกังวลใจกับประชาชนในพื้นที่

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังคงระดมฉีดน้ำสกัดป้องกันไฟปะทุซ้ำ 

นายสุพจน์ ยินดีพจน์ นายกอบต.โคกช้าง กล่าวว่า ขณะนี้ควบคุมพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ซึ่งโกดังแห่งนี้เคยเกิดไฟไหม้มาแล้วรอบหนึ่งเมื่อช่วง 4 ปีก่อน ดังนั้นจึงวอนผู้ประกอบการว่าอย่านำยางพารามาสต๊อกไว้ เพราะเหมือนบ่อขยะ เวลามีความร้อนจัดจะทำให้เกิดไฟลุกจากใต้กองยางพาราแห่งนี้ได้

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังต้องฉีดน้ำป้องกันไฟปะทุ และหลังจากนั้นถึงจะเข้าสำรวจความเสียหาย และสาเหตุเพลิงไหม้ รวมทั้งชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงที่เป็นบ้านเช่า ได้รับผลกระทบจากไฟไหม้ครั้งนี้ด้วย 

ขณะที่เจ้าของโกดังที่มาดูที่เกิดเหตุบอกว่าเคยเกิดไฟไหม้แล้วครั้งหนึ่ง รอบนี้ จุดเกิดเหตุเป็นโกดังเก็บวัตถุดิบผลิตที่นอนยางพารา โดยเพลิงไหม้ 2 โกดัง และวัตถุดิบที่อยู่ภายในอาคารเสียหายทั้งหมด มีมูลค่าความเสียหายประมาณ 40 ล้านบาท 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง