แจ้ง 3 ข้อหานักธุรกิจหญิง "เมาขับรถ" ทนายชี้ผิดซ้ำเสี่ยงโทษจำคุก

อาชญากรรม
27 เม.ย. 67
12:57
707
Logo Thai PBS
แจ้ง 3 ข้อหานักธุรกิจหญิง "เมาขับรถ" ทนายชี้ผิดซ้ำเสี่ยงโทษจำคุก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักธุรกิจหญิงอดีตผู้บริหารบริษัทดัง รับเพียงข้อหา "เมาขับรถ" แต่ปฏิเสธอีก 2 ข้อหาขัดขวาง และทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน สะพัดเข้าให้ปากคำตำรวจวันนี้ ทนายชี้ผิดซ้ำเสี่ยงโทษจำคุก

กรณีนักธุรกิจหญิงที่ถูกตั้งข้อหาทำร้ายตำรวจ ระหว่างนำตัวไปสน.ประเทศ ในข้อหาเมาแล้วขับ หลังผลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ 104 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ สูงเกินกฎหมายกำหนด ถูกตำรวจตั้ง 3 ข้อหา แต่รับสารเพียงข้อหาเดียวและได้ประกันตัว 60,000 บาท

วันนี้ (27 เม.ย.2567) พ.ต.อ.สุรพงศ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยว่า หญิงนักธุรกิจได้ขอประกันตัวในชั้นสอบสวน วางหลักทรัพย์ 60,000 บาท ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานส่งฟ้องศาล เบื้องต้นยอมรับข้อกล่าวหาดื่มสุราแล้วขับรถ แต่ยังให้การปฏิเสธอีก 2 ข้อหาคือต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน และทำร้ายร่างกาย เจ้าพนักงานฯ และไม่ขอให้ปากคำใดๆ โดยจะประสานทนายความเข้ามาให้ปากคำอีกครั้ง

อ่านข่าว รอง ผกก.แจงจับนักธุรกิจหญิง "เมาแล้วขับ" ขัดขืนจับกุม

ขณะที่กูเกิล ประเทศไทย ที่ถูกอ้างถึงเป็นต้นสังกัดของหญิงคนดังกล่าวได้ออกจดหมาย แจ้งว่าบุคคลที่ถูกกล่าวถึงในข่าวได้ออกจากการเป็นพนักงานกูเกิล ตั้งแต่เดือน ม.ค.2567

นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าเคยถูกดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับเมื่อเดือนส.ค.2565 เวลา 22.00 น. และถูกจับกุมในพื้นที่ใกล้กับจุดเกิดเหตุครั้งนี้ ถูกดำเนินคดีและศาลลงโทษรอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี

ภาพเหตุการณ์ขณะตำรวจเข้าพูดคุยและนำตัวไปดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับ

ภาพเหตุการณ์ขณะตำรวจเข้าพูดคุยและนำตัวไปดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับ

ภาพเหตุการณ์ขณะตำรวจเข้าพูดคุยและนำตัวไปดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับ

นักธุรกิจหญิงให้ปากคำ สน.ประเวศวันนี้ 

ต่อมาหญิงคนดังกล่าว ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่า ข้อมูลที่ออกไปมีข้างเดียว บางอย่างไม่เป็นความจริงและถูกบิดเบือน ยังไม่มีการให้ปากคำใด ๆ ทั้งสิ้น รายละเอียดจะอยู่ในชั้นสอบสวน และได้มอบหมายทนายเป็นผู้ดำเนินการแล้ว จุดประสงค์หลัก คือยอมรับในส่วนที่ทำ และใช้หลักฐานชี้แจงในส่วนอื่น ๆ

ส่วนตัวได้ลาออกจากบริษัทตั้งแต่ต้นปี แต่มีผลสิ้นเดือนนี้ เพื่อมาพัฒนากองทุน VC จัดหา Seed Funding ให้ Startup ขยายสู่ตลาด ตปท.ได้ แต่หลังจากโพสต์ไม่นานก็ลบโพสต์ ล่าสุดมีรายงานว่าหญิงคนดังกล่าวพร้อมทนายความจะเข้าให้ปากคำที่ สน.ประเวศ วันนี้

ทนายเตือนทำผิดซ้ำรอลงอาญาอาจถูกสั่งจำคุก

ด้าน น.ส.พันธิภา ตานะวงศ์ ทนายประจำสภาทนายความ มีความเห็นจากทนายประจำสภาทนายความว่า เมื่อกระทำความผิดแล้ว ศาลตัดสินโทษให้รอลงอาญา จะต้องมีการรายงานตัว หากกระทำผิดข้อหาเดิมซ้ำ

ศาลจะนำคำพิพากษา กำหนดโทษ และรอการกำหนดโทษมาพิจารณา โทษคู่กับความผิดใหม่ ซึ่งอาจจะทำให้ต้องโทษจำคุก

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.สมุทรปราการ ตั้งด่านตรวจพบพิรุธคนในรถ ค้นเจอยาบ้า 30,000 เม็ด

"เศรษฐา" อุบไต๋ส่งชื่อทูลเกล้าฯ ปรับครม.-ชิมทุเรียนจันทบุรี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง