มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคประจำเดือนธันวาคม 2567 อยู่ที่ระดับ 57.9 ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 โดยได้รับผลเชิงบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล และการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว ขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าไทยยังคงอยู่ที่ระดับ 48.7 ซึ่งต่ำกว่าเกณฑ์ 50 สะท้อนถึงความไม่มั่นใจในภาวะเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในภาคการลงทุนเอกชนและการเกษตรที่ยังไม่โดดเด่น เนื่องจากธุรกิจยังไม่กล้าขยายการลงทุนเพิ่มเติม
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคประจำเดือนธันวาคม 2567 อยู่ที่ระดับ 57.9 ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 โดยได้รับผลเชิงบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล และการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว ขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าไทยยังคงอยู่ที่ระดับ 48.7 ซึ่งต่ำกว่าเกณฑ์ 50 สะท้อนถึงความไม่มั่นใจในภาวะเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในภาคการลงทุนเอกชนและการเกษตรที่ยังไม่โดดเด่น เนื่องจากธุรกิจยังไม่กล้าขยายการลงทุนเพิ่มเติม