ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

ครอบครัว-ทนายทยอยเข้าเยี่ยมวันแรก "ผู้ต้องหาชาย" คดีดิไอคอน

อาชญากรรม
24 ต.ค. 67
11:43
220
Logo Thai PBS
ครอบครัว-ทนายทยอยเข้าเยี่ยมวันแรก "ผู้ต้องหาชาย" คดีดิไอคอน
“ครอบครัว-ทนาย” ทยอยเดินทางเข้าเยี่ยมวันแรก "ผู้ต้องหาชาย" คดีดิไอคอน หลังครบกักโรคโควิด-19 ด้านรองโฆษกราชทัณฑ์ เผยทุกคนเริ่มปรับตัวได้ดี เครียดน้อยลง ยังไม่มีใครป่วย พร้อมแยกขังบอสชายห้องละ 2-3 คน

วันนี้ (24 ต.ค.2567) เป็นวันแรกที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดให้ญาติเข้าเยี่ยมผู้ต้องหาชาย 11 คน ในคดีบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ประกอบด้วยนายวรัตน์ วรัทย์วรกุล หรือพอล, นายกลด เศรษฐนันท์ หรือปีเตอร์, นายฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ หรือเอก, นายนันท์ธรัฐ เชาวนปรีชา หรือโอม, นายธวินทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ หรือวิน, นายเชษฐณกัฏ อภิพัฒนกานต์ หรือทอมมี่, นายพัสยานนท์ เอกชิสนุพงศ์ หรือป๊อป, นายจิระวัฒน์ แสงภักดี หรือโค้ชแล็ป, นายธนะโรจน์ ธิติจริยาวัชร์ หรืออ๊อฟ, นายกันต์ กันตถาวร หรือกันต์ และนายยุรนันท์ ภมรมนตรี หรือแซม

นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ตัวเองได้เดินทางมาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อนำเอกสารที่จะแจ้งความกรณีที่มีพนักงานของบริษัทดิไอคอนกรุ๊ปฯ ถูกตำรวจเชิญมาให้ปากคำและยึดโทรศัพท์มือถือ รวมถึงกรณีนักร้องเรียนหญิงที่มีพฤติกรรมเรียกรับเงินมาให้นายวรัตน์พลเซ็นชื่อ ส่วนการจะเดินทางไปแจ้งความที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางในช่วงเวลา 12.00 น. เบื้องต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการไปเป็นช่วงเย็นแทน

ทนายความของนายวรัตน์พล เปิดเผยว่า ในวันนี้ตัวเองได้รับการประสานว่า ทางเลขานุการและน้องสาวของนายวรัตน์พล จะเข้ามาเยี่ยมในรอบเวลา 10.10 น. ส่วนผู้ต้องหาชายคนอื่นนั้น ตนเองไม่ทราบเวลาเข้าเยี่ยม แต่อาจจะมีทนายความของแต่ละคนเข้ามา

ผู้สื่อข่าวสังเกตพบว่า ในวันนี้แม่ของนายวรัตน์พล ได้เข้ามาเยี่ยมเจ้าตัวที่เรือนจำด้วย

สำหรับบรรยากาศบริเวณห้องเยี่ยมญาติ พบว่า ห้องเยี่ยมญาติมีทั้งหมด 7 ห้อง โดย 1 ห้องมี 4 เก้าอี้ และนั่งห่างกันหนึ่งช่วงแขน ซึ่งการพูดคุยของญาติและผู้ต้องขังจะมีซี่กรงกั้นกลางไว้ และใช้โทรศัพท์เพื่อสื่อสารระหว่างกัน โดยต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

นอกจากนี้ การจะเข้าเยี่ยมญาติที่เรือนจำฯ ทุกคนต้องลงทะเบียนเยี่ยมบริเวณจุดคัดกรองที่ด้านหน้าเรือนจำฯ เพื่อตรวจสอบและลงทะเบียนขอเยี่ยมผู้ต้องขัง รวมทั้งตรวจเอกสารต่าง ๆ ก่อน โดยต้องเป็นบุคคลที่อยู่ใน 10 รายชื่อ ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดหรือญาติที่ผู้ต้องขังแจ้งไว้ เมื่อตรวจเอกสารเสร็จสิ้นจะได้รับใบคิวที่จะระบุรอบเวลาการตีเยี่ยมและเลขเครื่องที่จะใช้ในการเยี่ยม โดยการเยี่ยมญาติกำหนดเวลาเพียงคนละ 20 นาที

ส่วนห้องขวาสุดถัดจากห้องเยี่ยมญาติผู้ต้องขัง จะเป็นห้องงานเยี่ยมญาติผ่านแอพพลิเคชันไลน์ ส่วนตรงข้ามกับห้องเยี่ยมญาติ จะเป็นร้านสงเคราะห์ผู้ต้องขัง โดยจัดจำหน่ายทั้งของกิน ของใช้ ถัดเข้าไปด้านในคือห้องรับฝากเงินผู้ต้องขัง และตรงข้ามห้องรับฝากเงินผู้ต้องขัง คือ ห้องทนายความและล่าม มีจำนวน 3 ห้อง

ก่อนเข้าเยี่ยมญาติในห้อง ทุกคนจะต้องเก็บเครื่องมือสื่อสารไว้ในล็อกเกอร์ ส่วนเมนูอาหารวันนี้ของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร (24 ต.ค.) มื้อเช้าเป็นเมนูแกงจืดไก่ใส่ผัก และข้าวสวย ส่วนมื้อกลางวันเป็นก๋วยเตี๋ยวเส้นหมี่น้ำไก่ใส่ผัก ขณะที่มื้อเย็นเป็นเมนูแกงเผ็ดปลา หมูใส่ผัก ปลาทอดขมิ้น และข้าวสวย

ด้านนางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผอ.กองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง และในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า อาการล่าสุดของบรรดาบอสชายและบอสหญิง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพร่างกาย สุขภาพจิตใจ การปรับตัว การรับประทานอาหารนั้น ทุกคนเริ่มปรับตัวได้ มีความเครียดน้อยลง และจนถึงปัจจุบันนี้ยังไม่มีใครเจ็บป่วย

ส่วนวันนี้คือวันตีเยี่ยมญาติเป็นวันแรกสำหรับบอสชาย หลังครบกำหนดระยะเวลาการกักโรคโควิด-19 และทั้งหมดจะถูกย้ายไปยังแดนควบคุมผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาดี ห้องละ 2-3 คน แต่ไม่ขอเปิดเผยเลขแดน เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่บรรดาบอสหญิงที่ครบกักโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค.นั้น ก็ได้ถูกย้ายเข้าแดนควบคุมระหว่างพิจารณาคดีเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ข้อมูลการตีเยี่ยมญาติของบรรดาบอสชายและบอสหญิง ตนไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะผู้ต้องขังไม่อนุญาตให้มีการเปิดเผยสู่สาธารณะ

อ่านข่าว : ทนายบอสพอลพา พนง.ดิไอคอน ลงบันทึกประจำวันถูก ตร.ยึดมือถือ 

ยึดอีก 5 คันรถหรูของกลาง "คดีดิไอคอน" สะสม 35 คัน 

ราชทัณฑ์ปัด "กันต์" ขอพบแพทย์กลางดึก อยู่ระหว่างปรับตัว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง