"ดีเอสไอ" อายัดที่ดิน 68 ไร่ ย่านลำลูกกา โยง "ดิไอคอนกรุ๊ป"

อาชญากรรม
16 ต.ค. 67
18:25
610
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" อายัดที่ดิน 68 ไร่ ย่านลำลูกกา โยง "ดิไอคอนกรุ๊ป"
รักษาการราชการแทนอธิบดีดีเอสไอ เข้าตรวจอายัดที่ดิน 68 ไร่ ย่านลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังพบที่ดินดังกล่าวเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป มูลค่าหลายร้อยล้านบาท เตรียมส่งรายงานให้ ปปง. อายัด ตาม พ.ร.บการฟอกเงิน

วันนี้ (16 ต.ค.2567) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าตรวจอายัดที่ดินจำนวนกว่า 68 ไร่ ริมถนนมอเตอร์เวย์ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยอาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ.2547 เพื่อนำไปตรวจสอบ หลังพบว่าบริษัทเข้าข่ายการกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และกู้เงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน ตามบัญชีแนบท้ายคดีพิเศษ  

อ่านข่าว : รวบ "บอสพอล" คดีดิไอคอน - ออกหมายจับรวม 18 คน "กันต์-มิน-แซม" โดนด้วย

พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาการราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า จากการร่วมสืบสวนกับ ตำรวจกองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พบว่า ที่ดินแห่งนี้ที่มีขนาด 3 แปลง รวมกันมีเนื้อที่ประมาณ 68 ไร่ ถูกซื้อไว้ในนามนิติบุคคลของบริษัทดังกล่าว ตั้งแต่ปี 2564 มีมูลค่าหลายร้อยล้านบาท เพื่อใช้ขยายธุรกิจ ก่อสร้างหอประชุม บ้านของผู้บริหาร และอาคารศูนย์การเรียนรู้ออนไลน์ ภายใต้ชื่อ the icon city จึงตรวจอายัดไว้ เพื่อไม่ให้ทรัพย์สินชิ้นนี้ถูกถ่ายโอน โดยการอายัดครั้งนี้จะดำเนินการจนกว่าคดีจะสิ้นสุด และเตรียมส่งรายงานให้ ปปง. พิจารณาอายัดที่ดินดังกล่าว ตาม พ.ร.บ.การฟอกเงินเพิ่มเติม

ส่วนกรณีที่มีพยานปากสำคัญเข้าให้ข้อมูลกับ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษว่า มีเจ้าหน้าที่ในสังกัดรับผลประโยชน์จากบริษัท พ.ต.ต.ยุทธนา เปิดเผยว่า การให้ข้อมูลของพยาน ไม่ได้ระบุตัวบุคคลหรือเจ้าหน้าที่ในสังกัดที่เข้าไปรับผลประโยชน์ คำให้การของพยานจึงยังไม่มีน้ำหนัก ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจ เตรียมสืบสวนหาข้อเท็จจริง หากพบมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

อ่านข่าว : "ประทีป" แจ้งความเอาผิดผู้ปล่อยคลิปเสียงพาดพิง

คุมตัว "บอสพอล-มิน-แซม" สอบปากคำที่กองปราบ

ขีดเส้น 7 วัน ตั้งกรรมการสอบ "หมู่จักร" ปมดิไอคอนกรุ๊ป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง