ศาลให้ประกันตัว "เชฟอ้อย" วงเงิน 2 แสนบาท คดียักยอกทรัพย์

อาชญากรรม
8 ต.ค. 67
21:00
198
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกันตัว "เชฟอ้อย" วงเงิน 2 แสนบาท คดียักยอกทรัพย์
ศาลแขวงบางบอน อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว "เชฟอ้อย" คดียักยอกทรัพย์ 2 ล้านบาท วางหลักประกันเป็นเงินสด 200,000 บาท

วันนี้ (8 ต.ค.2567) พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ภายหลังพนักงานสอบสวนคุมตัว นางยุวดี อายุ 54 ปี หรือเชฟอ้อย ชาวอ.วังทอง จ.พิษณุโลก ซึ่งถูกจับขณะขายของภายในห้องสรรพสินค้าชื่อดังย่านศรีนครินทร์ ไปขอศาลแขวงบางบอนฝากขัง

เบื้องต้นเจ้าตัวได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยศาลพิจารณาแล้ว มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยวางหลักประกันเป็นเงินสดจำนวน 200,000 บาท

คดีนี้สืบเนื่องจากผู้เสียหายรู้จักกับผู้ต้องหาผ่านทางทีวี และเห็นว่าผู้ต้องหาเป็นเชฟชื่อดัง จึงติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์ร้านอาหาร โดยได้พูดคุยจนเกิดความสนิทสนมกัน ผู้ต้องหาเห็นว่าผู้เสียหายต้องการจะขายทองคำเพชร และพระเครื่อง มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท จึงเสนอตัวจะเป็นนายหน้านำทรัพย์สินดังกล่าวไปทำการขายให้

ผู้เสียหายเห็นว่า ผู้ต้องหาเป็นเชฟชื่อดังและเป็นที่รู้จักในวงการ จึงยอมให้ผู้ต้องหานำทรัพย์สินดังกล่าวไปเพื่อทำการขาย ระยะเวลาผ่ายไปหลายเดือนผู้เสียหายทราบภายหลังว่า ผู้ต้องหาได้นำทรัพย์สินของตนไปมัดจำเพื่อเปิดร้านอาหาร จึงได้ทวงถามกลับมายังผู้ต้องหา พบว่าเป็นความจริง จึงเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.บางบอน

อ่านข่าว : จับ "เชฟอ้อย" กลางห้าง คดียักยอกทรัพย์ 2 ล้านบาท 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง