ไฟไหม้รถยนต์เสียหาย 2 คัน เจ้าของคาดต้นเพลิงจากประทัดหลังรถ

สังคม
4 ต.ค. 67
07:51
380
Logo Thai PBS
ไฟไหม้รถยนต์เสียหาย 2 คัน เจ้าของคาดต้นเพลิงจากประทัดหลังรถ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้รถยนต์เสียหาย 2 คันในซอยกลางเมืองภูเก็ต เจ้าของคาดต้นเพลิงจากประทัดที่อยู่หลังรถ ขณะที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุแน่ชัด รอพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ

วันที่ 3 ต.ค.2567 เวลา 20.30 น. พ.ต.ท.ธนพัฒน์ รุ่งเรืองสาคร สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ที่จอดอยู่ภายในซอยระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์กับธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาภูเก็ต ถ.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ไม่มีผู้ติดอยู่ในตัวรถ โดยประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครภูเก็ตเข้าฉีดน้ำดับเพลิง

ที่เกิดเหตุพบเพลิงลุกไหม้รถอเนกประสงค์อย่างรุนแรงและรวดเร็ว รวมทั้งเพลิงลุกลามไปติดรถที่จอดติดกันด้วย ขณะที่ประชาชนบริเวณใกล้เคียงต่างวิ่งหนี พร้อมนำรถของตัวเองที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียงออกจากจุดที่เกิดเหตุ

ชาวบ้านบางส่วนนำถังดับเพลิงมาช่วยดับเพลิง แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากเพลิงลุกไหม้รุนแรง ขณะทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เร่งระดมฉีดน้ำไม่ให้เพลิงลุกลามเพิ่มเติม ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นเนกประสงค์เสียหายทั้งคัน ส่วนอีก 1 คันถูกเพลิงเผาไหม้ด้านข้างพังเสียหาย โดยประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัด

นายสุภชัย อายุ 50 ปี เจ้าของรถอเนกประสงค์ ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเอง ลูกชาย และหลานชาย ได้ขับรถมาดูขบวนแห่พระรอบเมืองของศาลเจ้าบางเหนียวที่จัดเฉลิมฉลองในโอกาสครบ 120 ปี โดยได้นำรถมาจอดไว้ภายในซอยข้างถนนดังกล่าว

เมื่อดูขบวนแห่เสร็จได้เดินกลับมาที่รถ แต่ในระหว่างขึ้นนั่งรถได้คุยโทรศัพท์ไปด้วย และได้ยินเสียงดังแป็ก ๆ แต่ยังไม่เห็นเปลวไฟ กระทั่งหันไปหาลูกกับหลานซึ่งนั่งอยู่เบาะตอนหลังของรถจึงเห็นประกายไฟที่ด้านหลังรถ โดยเปิดประตูให้ลูกกับหลานทั้งสองคนรีบออกมาจากรถ ก่อนจะมีเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

นายสุภชัย คาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้เกิดความร้อนในตัวรถ เพราะขณะที่ขึ้นมาบนช่วงแรกพบว่าอากาศร้อนอบอ้าวมาก และอาจทำให้ประทัดชนิดกระเทียมเม็ดและไข่มังกรเกิดปะทุ ก่อนที่จะมีเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้น ประกอบกับมีผ้าไหม เสื่อ และอุปกรณ์ในการแขวนเสื้อผ้า จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทราบว่ารถอเนกประสงค์คันดังกล่าวมีประกันภัยชั้น 1 ส่วนของรถอีก 1 คัน อยู่ระหว่างการประสานกับเจ้าของมาร่วมตรวจสอบความเสียหาย

อ่านข่าว : ตร.เร่งจับชายบุกบ้านย่านอินทามระ ล่าสุดคุมตัวภรรยาได้แล้ว 

นานาชาติ เร่งอพยพประชาชน หนีสู้รบ "เลบานอน" 

เรือข้ามฟากล่มในดีอาร์คองโก เสียชีวิต 78 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง