แม่น้ำสายทะลักท่วม "ชุมชนเกาะทราย" เตือนชาวบ้านอพยพ

ภัยพิบัติ
2 ต.ค. 67
07:35
157
Logo Thai PBS
แม่น้ำสายทะลักท่วม "ชุมชนเกาะทราย" เตือนชาวบ้านอพยพ
เตือนชาวบ้านอพยพไปอยู่ที่ปลอดภัย หลังน้ำในแม่น้ำสายทะลักท่วมชุมชนเกาะสาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ล่าสุดยังมีสถานการณ์อุทกภัยใน 14 จังหวัดทั่วประเทศ

วันที่ 1 ก.ย.2567 เวลา 23.00 น. น้ำในแม่น้ำสายไหลทะลักเข้าสู่ชุมชนเกาะทราย อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังระดับน้ำสูงขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านเกาะทราย ต้องเดินเท้าเข้าไปยังบ้านที่มีชาวบ้านเข้ามาพักอาศัยอยู่ เพื่อแจ้งเตือนให้อพยพออกจากพื้นที่ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่นำรถแบคโฮและถุงบิ๊กแบ็กขนาดใหญ่ พร้อมรถบรรทุกทราย มาเตรียมวางอุดรอยรั่วที่น้ำไหลเข้าชุมชน แม้จะไม่สามารถป้องกันน้ำได้ทั้งหมด แต่ช่วยชะลอน้ำที่จะไหลเข้ามาในชุมชน

ข้อมูลจากผู้ใหญ่บ้านเกาะทราย ระบุว่า น้ำที่ไหลเข้าบริเวณนี้จะไหลไปต่อที่ชุมชนไม้ลุงขน เบื้องต้นได้ประสานไปยังผู้นำชุมชนเพื่อแจ้งเตือนให้กับชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในบ้านให้อพยพออกไปอยู่จุดที่ปลอดภัย

ขณะที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานข้อมูล ณ วันที่ 1 ต.ค.2567 เวลา 09.15 น. สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 14 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน ตาก พิษณุโลก สุโขทัย หนองคาย อุดรธานี ชัยภูมิ มหาสารคาม อุบลราชธานี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา รวม 48 อำเภอ 232 ตำบล 1,215 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 34,423 ครัวเรือน

อ่านข่าว : สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนอากาศแปรปรวน เหนือ-อีสานฝนตกหนัก 

ชาวอำเภอสารภี จ.เชียงใหม่ เดือดร้อน น้ำท่วมเริ่มเน่าเสีย 

ขุดบ่อ "ธนาคารน้ำใต้ดิน" ปรับแผนแก้ปัญหาโคลนแม่สาย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง