"โค้ชอ๊อต" ตั้งเป้าพาทีมไทย สู่ท็อป 10 ของโลก

กีฬา
2 ต.ค. 67
06:35
79
Logo Thai PBS
"โค้ชอ๊อต" ตั้งเป้าพาทีมไทย สู่ท็อป 10 ของโลก
โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เผยหลังหวนกลับมาคุมทีมวอลเลย์บอลสาวไทยอีกครั้ง ว่าต้องพัฒนาทีมไทยขึ้นไปสู่ท๊อป 10 ของโลกให้ได้ ส่วน ภรรยา เฝง คุณ ได้ตอบรับเข้ามาคุมทีมชาติไทย เรียบร้อยแล้ว

ความเคลื่อนไหวของทีมนักตบลูกยางสาวไทย ที่ก่อนหน้านี้ ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ได้แต่งตั้งให้ "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนในชุด 7 เซียน กลับมาคุมทีมชาติไทยอีกครั้งในรอบ 8 ปี

ล่าสุด ทาง "โค้ชอ๊อต" ได้เปิดใจถึงการกลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง กับ ไทยพีบีเอสว่า ต้องขอบคุณสมาคม และ แฟน ๆ วอลเลย์บอล ที่ให้กลับมาทำงานเป็นโค้ชอีกครั้ง พร้อมนำประสบการ์ณที่ได้ขึ้นไปบริหารในสหพันธ์โลก และ สหพันธ์เอเชีย มาปรับใช้ โดยเฉพาะการพาทีมไทยไปโอลิมปิก ที่ต้องพัฒนาในทุก ๆ ด้าน ให้ขึ้นไปอยู่ระดับท็อป 10 ของโลก ซึ่ง 4 ปีต่อจากนี้ทุกคนต้องเดินไปด้วยกัน ผู้เล่นระดับท็อปของโลก เล่นแบบไหน เราต้องทำให้ใกล้เคียงหรือ เหนือกว่า

ส่วนเรื่องของ เฝง คุณ ภรรยา ของ "โค้ชอ๊อต" ล่าสุดตอบรับร่วมงานคุมทีมชาติไทยแน่นอนแล้ว โดยจะเข้ามาช่วยสร้างนักกีฬา โดยเฉพาะในตำแหน่ง เซตเตอร์ ซึ่งตอนนี้ได้เตรียมวางแผนงานร่วมกันกับสมาคมแล้ว

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทยในปีหน้าที่รออยู่ โค้ชอ๊อตจะประเดิมงานแรก ในศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก2025 ซึ่งมี 18 ทีมเข้าแข่งขัน ซึ่งทีมอันดับสุดท้ายต้องตกชั้น ต่อด้วย ซีวีลีก วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก และ ซีเกมส์ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ 

อ่านข่าว : วอลเลย์บอลหญิงไทย U17 แพ้ ไต้หวัน 0-3 ศึกชิงแชมป์โลก 2024  

FIVB ยืนยัน "ไทย" เจ้าภาพจัดวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025 

สมาคมลูกยางแต่งตั้ง "โค้ชอ๊อต" คุมทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง