แก๊งยายนั่งรถไถ กดเงินหมื่นซื้อข้าวสาร-ตู้เย็น

เศรษฐกิจ
29 ก.ย. 67
13:22
64
Logo Thai PBS
แก๊งยายนั่งรถไถ กดเงินหมื่นซื้อข้าวสาร-ตู้เย็น
โซเชียลแชร์คลิปแก๊งยายนั่งรถไถไปกดเงิน 1 หมื่นบาท ก่อนซื้อข้าวสารและตู้เย็นไปใช้ในครัวเรือน ขณะที่บึงกาฬ เกิดเหตุชายอายุ 74 ปีทำร้ายเพื่อนเสียชีวิต ปมหึงหวง หลังกดเงินไปซื้อเหล้ามานั่งสังสรรค์กัน

วันนี้ (29 ก.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ TikTok ได้โพสต์คลิปแก๊งคุณยายนั่งพ่วงท้ายรถไถ โดยมีการบรรทุกข้าวสารหลายกระสอบและตู้เย็น 1 หลัง พร้อมบอกว่า คุณยายไปตั้งแต่เวลา 07.00 น. เพื่อเบิกเงิน เพิ่งได้กลับบ้านบ้านเกือบ 17.00 น. โดยระบุแคปชั่นว่า "เรานั่งทำตาปริบ ๆ" ทำเอาสังคมออนไลน์ ต่างก็เข้าไปคอมเมนต์จำนวนมาก เพราะคุณยายกลุ่มนี้นำเงิน 10,000 บาท ไปใช้อย่างสร้างสรรค์ ซึ่งข้าวสารเป็นสิ่งสำคัญ รวมทั้งตู้เย็นด้วย

โคราชคนแห่กดเงินหมื่นแน่นตู้ ATM

ส่วนบรรยากาศการกดเงิน 10,000 บาท หลายพื้นที่ของ จ.นครราชสีมา ยังคงมีความคึกคักต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่บริเวณหน้าธนาคาร ธกส.สาขาพิมาย ประชาชนจำนวนมากเดินทางมาต่อคิวเพื่อกดเงินจากตู้ ATM ทำให้จราจรติดขัด ชาวบ้านบอกว่าตั้งใจกดเงินออกมาทั้งหมด โดยจะนำไปจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า และใช้จ่ายซื้อของใช้จำเป็นในครอบครัว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจที่บริเวณรอบคูเมือง พบเห็นกลุ่มคนไร้บ้านและคนไร้ที่พักพิง มานอนอยู่ใต้ต้นไม้เป็นจำนวนมาก

นางฉัตราพร เทพไทอำนวย ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า กลุ่มคนไร้ที่พึ่งมาขอรับการช่วยเหลือจากศูนย์ฯ ประมาณ 150 คน แต่จากการตรวจสอบมีคนไร้ที่พึ่งเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ได้รับสิทธิเงิน 10,000 บาท เนื่องจากส่วนใหญ่ จะขอเข้ารับการสงเคราะห์ในสถานสงเคราะห์ฯ ทำให้ถูกตัดสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือจากโครงการต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีคนไร้ที่พึ่งที่ขอให้ส่งตัวกลับภูมิลำเนา แต่จะไปลงทะเบียนขอรับ 10,000 บาทหลังจากนั้น

กดเงินหมื่นซื้อเหล้า หึงหวงทำร้ายเพื่อนเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากการนำเงิน 10,000 บาท ไปซื้อข้าวสารอาหารแห้งแล้ว พบว่าบางส่วนนำเงินไปซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยในพื้นที่ จ.บึงกาฬ เกิดเหตุนายอุดร อายุ 74 ปี คนพิการขาอ่อนแรง ทำร้ายนายลำพอง เสียชีวิต หลังทั้งคู่ไปกดเงิน 10,000 บาทไปซื้อแอลกอฮอล์มานั่งสังสรรค์กันในกระท่อม แต่ระหว่างนั้นผู้เสียชีวิตลวนลาม น.ส.นงค์เยา ภรรยาของนายอุดร จึงเกิดความหึงหวงใช้ค้อนตีนายลำพองจนเสีนชีวิต

ด้าน น.ส.นงค์เยา ยอมรับว่า นายลำพอง มักเข้ามาใกล้และจะลวนลามตัวเองบ่อยครั้ง จนทั้ง 2 คนมีปากเสียงกัน ซึ่งตนและนายลำพองผู้เสียชีวิตเป็นแฟนกันมาก่อน

คนไร้บ้านฉลองได้เงินหมื่นเมาขับถ่ายในที่สาธารณะ

ขณะที่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ชาวบ้านที่อยู่บริเวณสะพานพระราม 4 อ.ปากเกร็ด ร้องเรียนว่ามีกลุ่มคนไร้บ้านรวมกลุ่มนั่งสังสรรค์ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใต้สะพานในช่วงกลางดึก หลังจากไปกดเงิน 10,000 บาท รวมทั้งพบกลุ่มคนไร้บ้านอีกหลายคนนั่งสังสรรค์กัน และขับถ่ายเรี่ยราดในที่สาธารณะ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านบริเวณดังกล่าว จึงอยากให้ทางเทศบาลปากเกร็ดเข้ามาแก้ไขปัญหานี้

อ่านข่าว : 34 ชม. "เขื่อนแม่งัด" ปรับระบายน้ำล้นสปิลเวย์ 110 ลบ.ม.ต่อวินาที 

ลมหนาวมาแล้ว! อากาศแปรปรวนทุกภาค 29 ก.ย.-3 ต.ค.นี้ 

กกต.สั่งยุติสอบคดียุบ "พปชร." ปมรับเงินบริจาค "ตู้ห่าว" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง