อิหร่านเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต เหตุเหมืองถ่านหินระเบิด

ต่างประเทศ
23 ก.ย. 67
07:13
123
Logo Thai PBS
อิหร่านเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต เหตุเหมืองถ่านหินระเบิด
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในเหมืองถ่านหินทางตะวันออกของอิหร่าน ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 51 คน

เจ้าหน้าที่ใช้รถเข็นสำหรับขนแร่เคลื่อนย้ายร่างคนงานที่เสียชีวิตออกจากเหมืองถ่านหิน หลังเกิดเหตุระเบิดภายในเหมือง เมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งขณะเกิดเหตุมีคนงานอยู่ภายในประมาณ 70 คน

สื่อทางการอิหร่าน เปิดเผยว่า เหตุระเบิดเกิดจากการรั่วไหลของแก๊สมีเทน โดยทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 51 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 30 คนที่มีการรายงานไปก่อนหน้านี้ ขณะที่มีผู้บาดเจ็บอีกประมาณ 20 คน และยังไม่แน่ชัดว่ามีผู้ติดอยู่ภายในอีกกี่คน

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่พยาบาลอิหร่านระดมกำลังไปยังเหมืองถ่านหินในเมืองทาบาส ทางตะวันออกของประเทศ เพื่อเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายและเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต

ด้านประธานาธิบดีอิหร่านออกมาแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งระบุว่า เหมืองแห่งอื่น ๆ ในประเทศ ควรใช้เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนว่า ควรมีระบบต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะเกิดขึ้นอีก ขณะที่ทางการท้องถิ่นประกาศไว้อาลัยต่อโศกนาฏกรรมครั้งนี้เป็นเวลา 3 วัน

อิหร่านเคยเกิดเหตุเหมืองระเบิดมาแล้วหลายครั้ง โดยครั้งใหญ่ที่สุดก่อนหน้านี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2017 ซึ่งมีผู้เสียชีวิตไปมากถึง 43 คน

อ่านข่าว : อิสราเอลฝ่าวงล้อม "อิหร่าน-พันธมิตร" เตรียมล้างแค้นพรุ่งนี้  

 อังกฤษ-อียิปต์เตือนสายการบินเลี่ยงน่านฟ้า "อิหร่าน-เลบานอน" 

อิหร่าน "ปฏิเสธ" ยับยั้งโจมตีอิสราเอล จนกว่าข้อหยุดยิงกาซาบรรลุ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง