อาลัย "พลวัฒน์" จนท.พิทักษ์ป่า เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

สิ่งแวดล้อม
9 ก.ย. 67
19:23
3,083
Logo Thai PBS
อาลัย "พลวัฒน์" จนท.พิทักษ์ป่า เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อาลัย "พลวัฒน์ ชนะบุญ" หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สน.4 กรมป่าไม้ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำขณะปฏิบัติหน้าที่ติดตามขบวนการค้าไม้ ขณะที่เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 3 คน

วันนี้ (9 ก.ย.2567) อุทยานแห่งชาติภูเวียง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ขอแสดงความเสียใจ และอาลัยยิ่งต่อการจากไปของนายพลวัฒน์ ชนะบุญ หรือแซ๊ก หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สน.4 (เมือง) สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 สาขานครพนม กรมป่าไม้ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ ขณะปฏิบัติหน้าที่ติดตามรถบรรทุกไม้ ซึ่งเป็นขบวนการค้าไม้ โดยนายพลวัฒน์ เคยปฏิบัติงานที่อุทยานแห่งชาติภูเวียง กว่า 2 ปี

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ นายพลวัฒน์ พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ติดตามขบวนการค้าไม้ในพื้นที่บ้านหลุบเลา ต.หลุบเลา อ.ภูพาน จ.สกลนคร จนถึงท้องที่ บ้านทุ่งนางาม ต.บ่อแก้ว อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ ก่อนประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิต 1 คน เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 3 คน

ขณะที่นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของนายพลวัฒน์ ว่า "ภูมิใจที่น้องได้รับราชการดังใจใฝ่หา และเล่าเรียนมาเป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่ตระหนักว่าสูงศักดิ์ศรี แต่ใครจะรู้บ้างว่าพวกเราต้องทำงานเสี่ยงชีวิตอยู่ตลอดเวลา งานที่ทำเพื่อคนส่วนรวม แต่ก็ถูกเกลียดชังจากคนมากมายเพราะขวางทางทำมาหากิน ขวางทางร่ำรวยเขา ทั้งที่เรามีชีวิตบนความขัดสน ขอน้องจงเป็นสุขสงบ เปรียบดังได้ขึ้นไปนั่งพักรออยู่บนยอดเขาละมั่งที่อยู่เบื้องหลังของพวกเรา ไม่ต้องห่วงคนข้างล่าง พวกเราจะช่วยกันประคับประคองคนที่น้องรักให้ดีที่สุด"

เช่นเดียวกับมหาวิทยาลัยแม่โจ้-แพร่ เฉลิมพระเกียรติ ที่แสดงความเสียใจกับการจากไปของนายพลวัฒน์ ศิษย์เก่าสาขาวิชาเกษตรป่าไม้ รุ่น 11 แม่โจ้ รุ่น 78 โดยมีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์จำนวนมากแสดงความเสียใจและให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต

อ่านข่าว : ชาวสะเอียบ เผาหุ่น 3 นักการเมือง ค้าน "เขื่อนแก่งเสือเต้น" 

“ซีพีเอฟ” แจ้งความดำเนินคดี “ไบโอไทย” กรณี “ปลาหมอคางดำ” 

สลด! วาฬหัวทุยแคระลูกตายคาท้อง พบขยะพลาสติกเต็มท้อง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง