ชื่นมื่น! "ครม.​แพทองธาร​ 1" ถ่ายรูปหมู่​​ ก่อนประชุมนัดพิเศษ

การเมือง
7 ก.ย. 67
10:02
1,254
Logo Thai PBS
ชื่นมื่น! "ครม.​แพทองธาร​ 1" ถ่ายรูปหมู่​​ ก่อนประชุมนัดพิเศษ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี นำ ครม.​แพทองธาร​ 1 ถ่ายรูปหมู่​หน้าตึกไทยคู่ฟ้า​ ก่อนนำคณะสวมผ้าไทยสีเหลือง​ขึ้นตึกประชุมนัดพิเศษ​กำหนดนโยบาย​รัฐบาล ขณะแถลงนโยบาย 12-13 ก.ย.นี้

วันนี้ (7 ก.ย.2567) น.ส.แพทองธาร​ ชินวัตร​ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลในเวลา 09.00 น​ ก่อนที่จะเดินจากตึก​สันติ​ไมตรี​ทำเนียบรัฐบาล​ พร้อมกับคณะรัฐมนตรีมายังด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อถ่ายรูปหมู่ ครม. แพรทองธาร​ 1

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินนำคณะรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยมายังตึกบัญชาการ​ 1 เพื่อนำประชุมคณะรัฐมนตรีมาเปลี่ยนชุดผ้าไทยสีเหลือง​ ก่อนที่จะประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษหารือแนวนโยบายร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล ก่อนที่จะแถลงต่อที่ประชุมรัฐสภา​ ในวันที่​ 12-13 ก.ย.นี้​ 

ขณะที่นายปิฎก​ สุขสวัสดิ์​ สามีนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาให้กำลังใจที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย โดยเปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้นๆว่า มาให้กำลังใจภริยา

ด้านนายเฉลิมชัย​ ศรีอ่อน​ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​ เปิดเผยว่า​ พรรคจะเสนอนโยบายที่แถลงไปแล้ว 4 ข้อก่อนที่จะเข้าร่วมรัฐบาล​ โดยส่วนใหญ่เป็นเรื่องการดูแลราคาพืชผลทางการเกษตร แต่ไม่ได้บอกว่าจะต้องเป็น นโยบายการประกันราคาสินค้าเกษตร ขอแค่ดูแลเกษตรกร

ส่วนนายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์​ เปิดเผยว่า​ กลุ่มผู้สูงอายุและคนพิการยังสามารถพัฒนาศักยภาพไปได้อีก​ เพื่อเป็นอีกหนึ่งพลังขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนาประเทศ​ ซึ่งตนมั่นใจว่าจะถูกบรรจุอยู่ในนโยบายของรัฐบาล

ขณะที่รัฐมนตรีที่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน อีกกลุ่มหนึ่งคือกลุ่มของ น.ส.นฤมล​ ภิญโญสินวัฒน์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ , นายอิทธิ​ ศิริลัทยากร​ , นายอัครา​ พรหมเผ่า​ รมช.เกษตรและสหกรณ์​ โดยนางนฤมลเปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้นๆ​ ว่า​ จะขอทำงานอย่างเต็มที่ และขอให้มีการแถลงนโยบายต่อที่ประชุมรัฐสภาก่อน แล้ว จะมีการแถลงเรื่องงานในกระทรวงอีกครั้ง

อ่านข่าว :

นายกฯ เข้าทำเนียบครั้งแรก นำ รมต.ถวายสัตย์ - ครม.ใหม่คึก

ในหลวง พระราชทานกำลังใจ ครม.ใหม่ "ภูมิธรรม" เผยเป็นสิริมงคล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง