จับพนักงานที่ดิน จ.ระยอง เรียกรับเงิน 1 แสน แลกออกใบโฉนดที่ดิน

ภูมิภาค
6 ก.ย. 67
19:17
1,250
Logo Thai PBS
จับพนักงานที่ดิน จ.ระยอง เรียกรับเงิน 1 แสน แลกออกใบโฉนดที่ดิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.จับกุมเจ้าพนักงานที่ดินระยอง สาขาบ้านค่าย เรียกรับเงิน 1 แสนบาท เพื่อดำเนินการด้านเอกสารโฉนดที่ดินของโครงการหมู่บ้านจัดสรร และยังพบว่ามีพฤติกรรมลักษณะนี้มานานหลายปี

วันนี้ (6 ก.ย.2567) เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับกุมหญิงอายุ 60 ปี เจ้าพนักงานที่ดินระยอง สาขาบ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง พร้อมของกลางเงินสดในถุงกระดาษในลิ้นชักโต๊ะทำงาน 

หลังเรียกรับเงินจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของหมู่บ้านจัดสรร ที่มาดำเนินการแบ่งแยกโฉนดที่ดิน เพื่อทำโครงการหมู่บ้านจัดสรร จำนวน 5 แปลง แปลงละ 20,000 บาท รวมเป็นเงิน 100,000 บาท เพื่อให้ดำเนินการรวดเร็ว ไม่ต้องรอคิวนาน

และพบพฤติกรรมเช่นนี้เป็นระยะเวลานานหลายปี เนื่องจากผู้เสียหายเจ้าของโครงการบ้านจัดสรร แจ้งเบาะแสกับสำนักงาน ป.ป.ท.

เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนหาข่าวเพิ่มเติม ก่อนจับกุม โดยดำเนินคดีเจ้าพนักงานที่ดินคนดังกล่าวในความผิด ฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดฯ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

พ.ต.ท.สราวุธ คำเหลือง ผอ.กองอำนวยการต่อต้านการทุจริต ป.ป.ท. เปิดเผยว่าภายหลังตำรวจแจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าพนักงานที่ดิน จากนั้นมีอาการเป็นลม จนตำรวจหญิงต้องช่วยพยาบาลเบื้องต้น ซึ่งเจ้าพนักงานที่ดินคนนี้ กำลังจะเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือน ก.ย. แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมก่อน

อ่านข่าว :

รวบนักธุรกิจจีนฆ่าเมียบนเกาะสมุย รอดหมายจับนาน 12 ปี

ฝากขังคนขับรถ 6 ล้อเฉี่ยวชนกลางกรุง สารภาพเสพยาบ้า

ตำรวจคาด นทท.รัสเซียฆ่าตัวตาย พบมีปัญหาเรื่องเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง