"ชัยวุฒิ” รับ "ไพบูลย์" เหมาะนั่งเลขาฯ "พปชร." แทน "ธรรมนัส"

การเมือง
6 ก.ย. 67
10:06
256
Logo Thai PBS
"ชัยวุฒิ” รับ "ไพบูลย์" เหมาะนั่งเลขาฯ "พปชร." แทน "ธรรมนัส"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัยวุฒิ" รับ "ไพบูลย์" เหมาะสมนั่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐคนใหม่ แทน "ธรรมนัส" เหตุ รู้กฎหมาย-ประสาน สส. ได้ ปัดวิจารณ์ กลุ่ม “ธรรมนัส”

วันนี้ (6 ก.ย.2567) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมพรรคพลังประชารัฐ ว่า การเลือกกรรมการบริหารพรรควันนี้ เป็นการเลือกแทนตำแหน่งที่มีคนลาออกไป และเลือกกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม เพื่อมาช่วยกันทำงาน ซึ่งยังไม่ทราบว่า มีจำนวนกี่คน ส่วนตนและกรรมการบริหารพรรคคนเก่า ที่ยังไม่ลาออกจะอยู่เหมือนเดิม

ส่วนผู้ที่ลาออกจากตำแหน่งไป จะทำงานร่วมกันอย่างไม่มีปัญหาใช่หรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ และยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดถึงคนกลุ่มนี้ ว่าจะดำเนินการอย่างไร จะเป็นการขับออกหรือจะอยู่กันแบบนี้ เพราะเพิ่งเกิดเหตุการณ์แบบนี้ การทำงานจะมีปัญหาหรือไม่ยังบอกไม่ได้

ส่วนกระแสข่าวที่ข่าวที่ว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค จะเป็นเลขาธิการพรรค แทน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า นั้น นายชัยวุฒิกล่าวว่า คงต้องรอดูการประชุม แต่ส่วนตัวมองว่า ผู้ที่เป็นเลขาธิการพรรค จะต้องเป็นผู้ที่สามารถทำงานกับหัวหน้าพรรคได้

รวมถึงสามารถขับเคลื่อนงานของพรรคได้ในหลายหลายด้าน ทั้งด้านกฎหมาย การประสานงานกับ สส. ซึ่งคิดว่านายไพบูลย์ มีความเหมาะสม แต่จะได้รับการยอมรับจากทุกคนในพรรคหรือไม่ ตนคงไม่สามารถตอบแทนได้

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยกับกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส ที่มีการลาออกจากกรรมการบริหารพรรค และย้ายตำแหน่งนั่งในที่ประชุมสภาฯ และส่วนตัวตอบไม่ได้ว่าเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งประชาชนดูออกและสามารถตัดสินใจเองได้ ส่วนอะไรที่มันถูกต้องมันก็เหมาะสม แต่อะไรที่ไม่ถูกต้องดูแล้วขัดอารมณ์ก็ไม่เหมาะสม นอกจากนี้ทำอะไรอย่างลูกผู้ชายตนว่าเหมาะสม แต่ทำอะไรที่ไม่เป็นลูกผู้ชายก็ไม่เหมาะสม

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐหากไม่มีกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส ก็จะสามารถเดินต่อได้ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า “ก็เดินอยู่เนี่ย” เมื่อถามว่า พฤติกรรมของกลุ่มดังกล่าวไม่ใช่ลูกผู้ชายใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิว่า อะไรที่มันเป็นลูกผู้ชายมันก็ชัดเจน ส่วนอะไรที่ไม่ไม่ใช่ลูกผู้ชายทำอะไรแบบไม่ตรงไปตรงมา คนก็ไม่ยอมรับแค่นั้น ซึ่งตนหมายถึงสังคมที่จะไม่ยอมรับ ส่วนตนเองพูดในเชิงหลักการ

อ่านข่าว : "ธรรมนัส" หัวใจเพื่อไทย ยกก๊วนพปชร.นั่งโซนเก้าอี้รัฐบาล  

"ธรรมนัส" หัวใจเพื่อไทย ยกก๊วนพปชร.นั่งโซนเก้าอี้รัฐบาล

"ธรรมนัส" เร่งดูข้อกฎหมายหาช่องพ้น พปชร. ให้คงสถานะ สส. 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง