พบกองขยะทิ้งข้างทาง "พิษณุโลก" คาดสาเหตุปิดบ่อขยะปรับปรุง

ภูมิภาค
2 ก.ย. 67
21:11
1,214
Logo Thai PBS
พบกองขยะทิ้งข้างทาง "พิษณุโลก" คาดสาเหตุปิดบ่อขยะปรับปรุง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบกองขยะริมถนนใน จ.พิษณุโลก และมีขยะลอยมากับแม่น้ำน่านและลำคลองต่างๆ หลังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นปิดปรับปรุงบ่อขยะและไม่มีการเก็บขยะมานาน 1 สัปดาห์

วันนี้ (2 ก.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบถุงขยะลอยกลางแม่น้ำและลำคลองหลายแห่งในพื้นที่ จ.พิษณุโลก หลังมีคำสั่งปิดบ่อขยะเอกชนในเขต ต.ปากโทก ชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังพบถุงขยะถูกนำมากองทิ้งริมถนนหลายสาย ทั้งทางหลวงสายหลัก ทางเลี่ยงเมือง และบริเวณชุมชนโดยรอบมหาวิทยาลัยนเรศวร

ผู้ค้าบริเวณมหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าวว่า มีปริมาณขยะถูกนำมากองทิ้งไว้จำนวนมากจนส่งกลิ่นเหม็นรบกวน เพราะไม่มีใครเก็บ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา

ทีมข่าวสำรวจถนนเลียบคลองชลประทาน พบขยะจำนวนมากถูกกองไว้ริมถนนเช่นกัน โดยชาวบ้านบอกว่าพบขยะถูกนำมาทิ้งหลายจุดและบางส่วนถูกทิ้งลงในน้ำ กลายเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค

ปัญหาขยะที่ถูกทิ้งริมถนนและตามแม่น้ำ คาดว่าสาเหตุมาจากการปิดบ่อขยะขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 33 แห่ง ทำให้ไม่มีที่ทิ้งขยะ เบื้องต้นคณะกรรมการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยได้ออกมาตรการแก้ปัญหา คือ ปรับปรุงบ่อขยะเก่าของ อปท.แต่ละแห่ง, ให้เทศบาลนครพิษณุโลกนำขยะไปกำจัด โดยใช้สถานที่ใน ต.บึงกอก อ.บางระกำ, ให้ อปท.ทั้ง 33 แห่งที่ไม่สามารถกำจัดขยะ ขนขยะข้ามเขตไปกำจัดที่ จ.นครสวรรค์ และให้ทุกแห่งกวดขันการทิ้งขยะในที่สาธารณะ

สำหรับบ่อขยะของ อบต.ปากโทก ที่ประกาศปิดตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค. ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าจะเปิดรับขยะได้เมื่อไร ทำให้แต่ละชุมชนมีปริมาณขยะมากขึ้นและไม่มีการจัดเก็บ ส่งผลกระทบกับชาวบ้านโดยเฉพาะเรื่องกลิ่นและเชื้อโรค

อ่านข่าว

ให้ออกจากราชการไว้ก่อน 8 ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" สอบวินัยคดีเว็บพนัน

เปิดจุดรับตัวอย่าง "ทุเรียน" หาการปนเปื้อน​ "แคดเมียม"

กลับดาวเบลูกา "Hvaldimir" วาฬสอดแนมรัสเซียชื่อดังตายแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง