ปฏิบัติการ Bhediya จับ "หมาป่า" ขย้ำเด็กตาย 8 คนรอบ 2 เดือน

ต่างประเทศ
30 ส.ค. 67
12:16
474
Logo Thai PBS
ปฏิบัติการ Bhediya จับ "หมาป่า" ขย้ำเด็กตาย 8 คนรอบ 2 เดือน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อินเดีย เปิดปฏิบัติการ Bhediya จับ "หมาป่า" ขย้ำเด็กตาย 8 คนในรอบ 2 เดือน ต้องออกคำเตือนชาวบ้านปิดบ้านมิดชิด หลังเคสล่าสุดเด็กทารกถูกขย้ำตาย

วันนี้ (30 ส.ค.2567) สำนักข่าว NDTV ของประเทศอินเดีย รายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมอนุรักษ์ป่าสัตว์ป่าของอินเดีย ได้จับหมาป่าขนาดใหญ่ 4 ใน 6 ตัวของฝูงที่ออกมาในเขตชุมชนเขตบาห์ไรช์ รัฐอุตตรประเทศได้แล้ว

หลังจากตลอด 2 เดือนที่ผ่านมามีรายงานว่าหมาป่าฝูงนี้ออกอาละวาด และคร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 8 คน ในจำนวนนี้เป็นด็ก 7 คน และผู้หญิง 1 คน และมีทารก 1 คนเพิ่งถูกหมาป่าทำร้ายเมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา

นาย Sanjay Srivastava อธิบดีกรมป่าไม้และสัตว์ป่า บอกว่า ทำให้รัฐบาลได้เปิดตัวปฏิบัติการ Bhediya เพื่อจับฝูงหมาป่า ที่กำลังออกล่าโดยมีเจ้าหน้าที่ 16 ทีมเพื่อจับหมาป่า

กรมป่าไม้ ใช้กล้องโดรนจับความร้อนด้วย เพื่อจับหมาป่า และสามารถจับหมาป่าตัวแรกเมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นจึงได้ติดตามหมาป่าอีกครั้งในเวลาประมาณ 05.00 น.หลังพบรอยเท้าหมาป่า

เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างยากลำบากเกือบ 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงจับหมาป่าจากที่ราบลุ่มแม่น้ำของหมู่บ้านซิไซยาได้สำเร็จในเวลา 10.45 น.โดยสามารถจับหมาป่าได้สำเร็จด้วยตาข่าย  ภาพรวมสามารถจับหมาป่าได้ 4 ตัวแล้ว และเชื่อว่ายังมีอีก 2 ตัวที่ยังอยู่ในที่โล่ง

ขณะที่ชาวบ้านต้องปิดบ้านมิดชิด และมีการลาดตระเวนในตอนกลางคืนในหมู่บ้านทุกแห่ง นอกจากนี้ยังเจ้าหน้าที่ออกไปให้ความรู้กับชาวบ้านเพื่อเอาตัวรอดจากหมาป่าฝูงนี้ ส่วนหมาป่าที่จับได้ส่งตัวไปที่สวนสัตว์ Gorakhpur 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง