"เจ๊ปู" ผลิตเหล้าเถื่อนโดน 4 ข้อหา ตรวจ 18 ซุ้มเมทานอลเกินมาตรฐาน

อาชญากรรม
27 ส.ค. 67
19:28
2,690
Logo Thai PBS
"เจ๊ปู" ผลิตเหล้าเถื่อนโดน 4 ข้อหา ตรวจ 18 ซุ้มเมทานอลเกินมาตรฐาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจออกหมายเรียก "เจ๊ปู" ผิด 4 ข้อหาผสมยาดองเถื่อนขาย 18 ซุ้ม กรมสรรพสามิตพบมีปริมาณสารเมทานอลเกิน 1,000 มิลลิกรัม/ลิตร

วันนี้ (27 ส.ค.2567) ชุดสืบสวน สน.มีนบุรี นำยาดอง ที่บรรจุอยู่ในแกลลอน 3 ถัง , 1 โหล และที่บรรจุอยู่ในขวดอีกจำนวนหนึ่ง ทยอยนำมาเก็บไว้เพื่อเตรียมส่งให้เจ้าหน้าที่จากกรมวิทยาศาสตร์และ กรมสรรพสามิตนำไปตรวจสอบเพื่อหาส่วนผสม โดยยาดองทั้งหมดนี้ยึดมาจากซุ้มสุวินทวงศ์ 64 เขตหนองจอก ,ประชาร่วมใจ 19 เขตคลองสามวา และซุ้มตลาดบางชัน เขตมีนบุรี

นอกจากยาดองที่ยึดมาจากซุ้มต่างๆ แล้วชุดสืบสวนได้เชิญเจ้าของซุ้มยาดองซอยสามวา 1 มาให้ปากคำเพิ่มเติม

อ่านข่าว : เสียชีวิตเพิ่ม รวมเป็น 4 คน คลัสเตอร์เหล้าเถื่อน ป่วยสะสม 34 โคมา 15 คน

เจ้าของซุ้มยาดอง เปิดเผยว่า วันนี้มาเข้าพบตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่ง 1 ปีที่ผ่านมา ที่รับยาดองจาก น.ส.ภัสส์รศา หรือ เจ๊ปู มาขายก็ไม่เคยเกิดปัญหา กระทั่ง 2 เดือนที่ผ่านมา พบว่ายาดองมีรสชาติไม่คงที่ เมื่อสอบถามเจ๊ปูก็ให้เหตุ ว่า ผสมตามสูตรเดิม แต่ที่รสชาติเปลี่ยนเพราะหมักไว้ 2-3 คืน

ตรวจสอบยาดอง 18 ซุ้ม มีปริมาณสารเมทานอลเกิน 1,000 มิลลิกรัม/ลิตร

พล.ต.ต.เกียรติกุล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลผลการตรวจสอบยาดอง 18 ซุ้ม จากกรมสรรพสามิต พบว่า ส่วนใหญ่มีปริมาณสารเมทานอลเกิน 1,000 มิลลิกรัม/ลิตร ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งขยายผลเพื่อสอบสวนหาจุดเชื่อมโยงว่าค่าเมทานอลเพิ่มขึ้นในขั้นตอนใด

ส่วนผลตรวจยาดองที่ยึดมาจากบ้านของเจ๊ปู พบว่ามีค่าเมทานอล เกินค่ามาตรฐานเช่นกันและจากหลักฐานที่ตำรวจได้รับจากกรมสรรพสามิตทำให้เชื่อได้ว่าเจ๊ปู มีความผิดในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส และ ความผิด ตาม พ.ร.บ.สรรพสามิต ผลิตสุราโดยไม่รับอนุญาต, จำหน่ายสุราโดยไม่รับอนุญาต ซึ่งวันนี้พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการออกหมายเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา

ขณะที่ผลสอบสวนเจ้าของโรงงานย่านบางเสาธง จ.สมุทรปราการ ที่จำหน่ายสารเคมีให้ 2 ผู้ต้องหาในพื้นที่ สน.บางชัน นำไปผลิตเป็นเหล้าขาว พบว่า ทั้งสองฝ่ายมีการซื้อขายสารเคมีมาแล้วหลายครั้ง ในปริมาณที่มาก ซึ่งอยู่ระหว่างขอเอกสารการซื้อขาย เพื่อนำตรวจสอบว่าเป็นสารเคมีเป็นชนิดใด

ลูกผู้เสียชีวิตเผยอาการพ่อหลังดื่มเหล้ายาดองผสมเมทานอล

ชายผู้เสียชีวิต อายุ 43 ปี เป็นหนึ่งในสี่ของผู้เสียชีวิต ที่ก่อนหน้านี้อาการหนัก และถูกส่งตัวรักษาเป็นกลุ่มแรก ของผู้ป่วยสงสัยจากภาวะพิษสุราเถื่อน ที่พบการปนเปื้อนของ เมทานอลหรือ เมทิลแอลกอฮอล์

ลูกของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า พ่อดื่มเหล้ายาดอง ที่ซุ้ม หน้าซอยสามวา 1 ย่านมีนบุรี เป็นซุ้มในละแวกบ้านพัก วันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา จากนั้นมีอาการมึนหัว ไปทำงานไม่ไหว วันต่อมา ถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลโดยด่วนเพราะมีอาการชักเกร็ง

อ่านข่าว :

ผลผ่าชันสูตร "คลัสเตอร์เหล้าเถื่อน" พบเลือดออกในสมอง

"เจ๊ปู" ผสมยาดองรับซื้อเหล้าจาก 2 พี่น้อง ยันทำตามสูตรนาน 30 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง