ภูเก็ตดินสไลด์ทับบ้านเสียชีวิต 1 คนสูญหาย 2

ภัยพิบัติ
23 ส.ค. 67
09:24
1,865
Logo Thai PBS
ภูเก็ตดินสไลด์ทับบ้านเสียชีวิต 1 คนสูญหาย 2
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ภูเก็ต" ฝนตกหนักจนดินสไลด์ทับบ้านเสียชีวิต 1 คนสูญหาย 2 เจ้าหน้าที่เร่งเข้าค้นหาแล้วพบเป็นแรงงานชาวเมียนมา

วันนี้ (23 ส.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 05.30 น.สถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องน้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต ล่าสุดเกิดดินสไลด์ลงมาจากเขาถล่มทับบ้านเรือนผู้อยู่อาศัย เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1 คนบริเวณซอยปฏัก 2 ม.2 ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต และสูญหาย 2 คน

ขณะนี้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยภูเก็ต และเทศบาลกะรน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเข้าช่วยเหลือ พบว่ามีบ้านหนึ่งหลังที่ถูกโคลนท่วมเข้าไปครึ่งหลัง ทำให้มีคนสูญหาย 3 คน เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่เทศบาล30 คน เข้าไปช่วยเหลือ จุดเกิดเหตุเป็นบ้านที่อยู่รวมกันหลายหลัง เป็นแรงงาน

ต่อมาเมื่อเวลา 09.30 น.มีการยืนยันพบผู้สูญหายเสียชีวิต 1 คนเป็นแรงงานหญิงเมียนมาที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว และมีผู้บาดเจ็บ 3-4 คน

เช็กจุดน้ำท่วม-ดินถล่ม

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยภูเก็ต รายงานว่าพื้นที่ จ.ภูเก็ต ยังมีน้ำท่วมขัง น้ำรอระบาย น้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์หลายจุด โดยเฉพาะ ต.ฉลอง น้ำท่วมขังน้ำรอระบายกว่า 10 จุด

โดยเฉพาะต.กะรน ซอยบางลากะรน ซอยปฏัก 2, ซอยปฎัก 10 ซอยปฏัก 18 ซอยปฏัก 15 หมู่ที่ 2 โคกโตนด-กะตะ ซอย 2 บริเวณหน้าดับเพลิงโคกโตนด กะตะยังเกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือนประชาชนบริเวณหลังวัดวัดกิตติสังฆาราม (วัดกะตะ)

บริเวณแถวตลาดแม่สมจิตร บริเวณทางขึ้นพระใหญ่พื้นที่หมู่บ้านฉลองสุข, บริเวณไฟแดงวัดใต้ เส้นทางถนนเจ้าฟ้าตะวันออกแยกโคกโตนด เส้นทางถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ซอยธนูเทพ ซอยปราโมทย์ หมู่บ้านแลนด์แอนด์เฮาท์ หน้าโลตัสฉลอง 

อ่านข่าว

เขตเศรษฐกิจตัวเมืองน่านยังจม น้ำทะลักถึงวัดภูมินทร์

"สุโขทัย" เตรียมรับน้ำจากแพร่ เร่งระบายลดปริมาณไหลผ่านเมือง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง