น้ำป่าหลากซัดบ้านแม่โกปี่ ขุนยวม เสียชีวิต 1 คน

ภัยพิบัติ
13 ส.ค. 67
19:32
716
Logo Thai PBS
น้ำป่าหลากซัดบ้านแม่โกปี่ ขุนยวม เสียชีวิต 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น้ำป่าหลากซัดบ้านแม่โกปี่ ต.แม่ยวมน้อย อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน หญิง 65 ปีเสียชีวิต 1 คน ขณะที่เส้นทาง 17 กม.ถูกตัดขาด ชาวบ้านกว่า 400 คน ต้องการอาหาร-น้ำดื่ม

วันนี้ (13 ส.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ ต.แม่ยวมน้อย อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ยังคงมีฝนตกตลอดทั้งวัน และมีน้ำหลากจากเขาลงมายังคลองแม่โกปี่อย่างต่อเนื่อง และเกิดดินสไลด์บางจุด ส่วนถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้านแม่โกปี่ กับหมู่บ้านแม่ยวมน้อย ระยะทาง 17 กิโลเมตร ถูกตัดขาดไม่สามารถสัญจรได้

ขณะที่วานนี้ (12 ส.ค.) น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านโกปี่ ทำให้บ้านเรือนหลายหลังถูกดินโคลนทับถมจำนวนมาก และบางจุดมีซากไม้ขนาดใหญ่กองอยู่ รวมทั้งมีหญิงอายุ 65 ปี ถูกน้ำป่าพัดร่างสูญหายระหว่างเข้าไปหลบฝนบริเวณใต้ถุนบ้าน โดยล่าสุดพบว่าเสียชีวิต

นายพะชาติ ชมชอบดี ชาวบ้านแม่โกปี่ บอกว่า หลังเกิดเหตุมีชาวบ้านกว่า 400 คน ขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม เนื่องจากบ้านเรือนและยุ้งฉางเสียหายอย่างหนัก ส่วนเด็กนักเรียนโรงเรียนแม่โกปี่กว่า 40 คน ที่อพยพขึ้นไปอยู่บนเทือกเขาสูง ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ล่าสุดชาวบ้านระดมกำลังออกไปติดตาม และพาข้ามลำห้วยกลับหมู่บ้านแล้ว

นอกจากนี้ น้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านแม่ลาก๊ะใต้ ห่างจากบ้านแม่โกปี่ 5 กิโลเมตร ทำให้ดินถล่มเป็นบางจุด รถยนต์สัญจรผ่านไม่ได้

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือตอนบนยังมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

อ่านข่าว : น้ำป่าถล่มขุนยวม ซัดบ้านพังหลายหลัง สะพานขาดสัญจรไม่ได้ 

น้ำท่วม อ.ปางมะผ้า นักท่องเที่ยวติดในรีสอร์ต 6 คน - จนท.เร่งช่วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง