ออสเตรียจับ 3 วัยรุ่นเตรียมระเบิดกลางคอนเสิร์ต "เทย์เลอร์ สวิฟต์"

ต่างประเทศ
9 ส.ค. 67
19:38
379
Logo Thai PBS
ออสเตรียจับ 3 วัยรุ่นเตรียมระเบิดกลางคอนเสิร์ต "เทย์เลอร์ สวิฟต์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทางการออสเตรียทลายแผนก่อการร้ายของกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่วางแผนระเบิดฆ่าตัวตายกลางงานคอนเสิร์ตของ "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ในกรุงเวียนนา ส่งผลให้ผู้จัดงานยกเลิกการแสดงทั้งหมด

วันนี้ (9 ส.ค.2567) เหล่าสวิฟตี้แฟนเพลงของ "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ออกมารวมตัวกันบนท้องถนนในกรุงเวียนนาของออสเตรีย และร่วมกันร้องเพลงของนักร้องชาวอเมริกันชื่อดัง หลังจากต้องผิดหวังเมื่อการแสดงคอนเสิร์ตทั้ง 3 วัน ตั้งแต่วันพฤหัสบดีถึงวันเสาร์นี้ (8-10 ส.ค.2567) ถูกยกเลิกทั้งหมด

ขณะที่นายกรัฐมนตรีออสเตรีย ระบุว่า ตอนนี้สามารถจับตัวผู้ต้องสงสัยที่เป็นวัยรุ่นเอาไว้ได้แล้ว 3 คน ซึ่ง 1 ในผู้ต้องสงสัยรับสารภาพว่า วางแผนร่วมกับผู้สมรู้ร่วมคิดอีก 2 คน เพื่อก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายภายในสถานที่จัดการแสดงคอนเสิร์ตของเทย์เลอร์ สวิฟต์ รวมทั้งเตรียมอาวุธและระเบิดเอาไว้แล้ว

โดยทางการออสเตรียเผยแพร่ภาพของหนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่ถูกโพสต์ลงบนสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมทั้งระบุว่า ผู้ต้องสงสัยวางแผนระเบิดระเบิดฆ่าตัวตายเพื่อสังหารผู้คนให้ได้มากที่สุด ซึ่งอาจรวมถึงคนที่อยู่ด้านนอกด้วย และวางแผนก่อเหตุในวันพฤหัสบดีหรือวันศุกร์นี้ ด้านเจ้าหน้าที่ออสเตรีย ระบุว่า แผนระเบิดฆ่าตัวตายดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจากกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส และอัล-กออิดะห์ และผู้ต้องสงสัยตัวหลักประกาศสวามิภักดิ์ต่อกลุ่มไอเอส

บัตรคอนเสิร์ตของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ในกรุงเวียนนา ทั้ง 3 รอบ ขายหมดเกลี้ยง โดยแต่ละรอบมีคนดูในสนาม 65,000 คน และคาดว่าจะมีคนมารวมตัวด้านนอกสนามอีกประมาณ 30,000 คน ขณะที่การแสดงคอนเสิร์ตในรอบถัดไป คือ ที่กรุงลอนดอนของอังกฤษ รวมทั้งโตรอนโตและแวนคูเวอร์ของแคนาดา ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการประกาศเปลี่ยนแปลงใด ๆ

อ่านข่าวอื่น :

ยกเลิกทุกภารกิจ นายกฯ ญี่ปุ่นเตรียมรับมือแผ่นดินไหว "นันไกทรัฟ"

สทนช.ร่อนหนังสือถึง "MRCS" แม่น้ำโขงล้นตลิ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง