พฐ.หาสาเหตุไฟไหม้เคหะดอนเมือง คาดอุปกรณ์ไฟฟ้าทำงานผิดปกติ

อาชญากรรม
8 ก.ค. 67
12:14
733
Logo Thai PBS
พฐ.หาสาเหตุไฟไหม้เคหะดอนเมือง คาดอุปกรณ์ไฟฟ้าทำงานผิดปกติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พฐ.เข้าตรวจสอบหาสาเหตุไฟไหม้เคหะดอนเมือง เบื้องต้นคาดว่าต้นเพลิงอาจมาจากอุปกรณ์ไฟฟ้าในห้องทำงานผิดปกติ

วันนี้ (8 ก.ค.2567) นายสาโรจน์ พลฤทธิ์ ผู้อำนวยการเขตดอนเมือง กทม. เปิดเผยว่า เหตุการณ์ไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านเคหะดอนเมือง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พบว่ามีห้องพักถูกไฟไหม้ 4 ห้อง รถยนต์ถูกไฟไหม้ 1 คัน และมีสัตว์ตายอย่างน้อย 20 ตัว เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากอุปกรณ์ไฟฟ้าที่อยู่ภายในห้องทำงานผิดปกติ ขณะนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด

อ่านข่าว : ไฟไหม้อาคาร 4 ชั้นย่านดอนเมือง แมวตาย 21 ตัว

ขณะที่นางอรญา สินทราวริน เจ้าของห้องพักที่ถูกไฟไหม้ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุคิดว่าเป็นบ้านตรงข้าม แต่เมื่อทราบว่าเป็นบ้านของตัวเองก็ร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งไม่สามารถนำสิ่งของหรือทรัพย์สินอะไรออกมาได้ รวมถึงแมว 27 ตัว สุนัข 1 ตัวและนก 1 ตัวที่เลี้ยงไว้ถูกไฟคลอกตายคากรงเกือบทั้งหมด ซึ่งมีแมวประมาณ 4-5 ตัวที่รอดชีวิต โดยส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์สรงประภา ซึ่งก็มีความกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย

พร้อมระบุอีกว่า สัตว์ทั้งหมด มีคนที่เลี้ยงไม่ไหวนำมาให้ตนเลี้ยงเพราะรู้ว่าเป็นคนรักสัตว์ ตนจึงรับไว้เพราะสงสาร โดยเงินที่ใช้ซื้ออาหารเป็นเงินที่มาจากการทำงานหมอนวด

ด้านนายวัชชิระ ตะเภาลอย ผู้จัดการนิติบุคลเคหะดอนเมือง ระบุว่า ขณะเกิดเหตุ ชาวบ้านได้ช่วยกันนำถังดับเพลิงและนำน้ำเข้าช่วยดับไฟ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเข้ามา แต่เนื่องจากภายในห้องพักมีสิ่งของเครื่องใช้จำนวนมาก ทำให้ยากต่อการขนย้ายและทำให้ไฟลุกลามได้ง่าย ที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากผู้พักอาศัยคนอื่นๆ ว่าได้รับผลกระทบเรื่องกลิ่นและเสียงที่มาจากสัตว์เลี้ยงของห้องพักแห่งนี้ ซึ่งทางนิติบุคคลได้ตักเตือนและทำหนังสือแจ้งไปถึงผู้พักอาศัยว่าไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์

อ่านข่าว

สั่งเด้ง "ผู้การฯ ตำรวจน้ำ" ปมน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ

ร้องกองปราบ "บ้านออมทองณัชปภา" หลอกลงทุน 300 ล้านบาท

"บิ๊กต่อ"​ ดอดพบ​ "นายกฯ" คาดหารือข้อ กม.ปม​ "บิ๊กโจ๊ก"​ ฟ้อง ​ม.157

ข่าวที่เกี่ยวข้อง