ลุยปรับปรุงทางเท้าย่านสัมพันธวงศ์ "กระเบื้องลายดอกโบตั๋น"

สังคม
3 ก.ค. 67
13:23
187
Logo Thai PBS
ลุยปรับปรุงทางเท้าย่านสัมพันธวงศ์ "กระเบื้องลายดอกโบตั๋น"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สก.พินิจ" ลุยเปลี่ยนกระเบื้องทางเท้าทั้งย่านสัมพันธวงศ์ เผยสาเหตุเลือกลายดอกโบตั๋น เพื่อให้สอดคล้องกับเยาวราช

วันนี้ (3 ก.ค.2567) นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสัมพันธวงศ์ พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำสื่อมวลชนลงพื้นที่ เพื่อไปดูความคืบหน้าของแผนการพัฒนาทางเดินตามนโยบายเดินได้เดินดี 1,000 กิโลเมตร ใน 4 ปี ของ กรุงเทพมหานคร โดยมีย่านเยาวราชเป็นพื้นที่นำร่องในการเปลี่ยนกระเบื้องปูทางเท้าจากแบบเก่าที่เป็นลายเกล็ดมังกรให้เท้าเป็นลายดอกโบตั๋นทั้งหมด

นายพินิจ เปิดเผยว่า จากการที่ตนได้ลงสำรวจทางเท้าเยาวราชพบว่า ทางเท้ามีลักษณะค่อนข้างเสื่อมโทรม ต้องการปรับปรุงให้สอดคล้องกับปัจจุบัน จึงได้ปรึกษากับทางเขตสัมพันธวงศ์ และได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนในการออกแบบและคัดเลือกวัสดุกระเบื้องให้เหมาะสมกับการใช้สอยในพื้นที่ดังกล่าว

สาเหตุที่เลือกกระเบื้องเป็นลายดอกโบตั๋นนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับเยาวราช ซึ่งมีลักษณะแบบไชนาทาวน์ และได้รับความเห็นชอบจากผู้คนในพื้นที่ จากนี้พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ก็จะดำเนินการปรับเปลี่ยนกระเบื้องปูทางเท้าแบบเก่าที่เป็นลายเกล็ดมังกรซึ่งตนก็เป็นผู้เคยทำไว้ ให้ทางเท้าเป็นลายดอกโบตั๋นทั้งหมด

“ผมพยายามจะทำทั้งเขตให้เป็นกระเบื้องลายเดียวกัน ขณะนี้ถนนจักรวรรดิ สำนักงานโยธา ดำเนินการเสร็จเป็นเส้นที่สาม เส้นแรกคือถนนตรีมิตร เส้นที่สอง คือถนนมังกร และเยาวราชจะเป็นเส้นที่สี่ เส้นที่ห้าจะเป็นถนนเจริญกรุง และจะมีอีกหลายๆ เส้นตามมา ทั้งหมดต้องมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น” นายพินิจ กล่าว

อ่านข่าว :

กทม.สั่งเก็บข้อมูล "ตุ๊กตุ๊ก-แท็กซี่" สกัดรถเถื่อน-โก่งราคา นำร่องเยาวราช

THEOS-2 ซูมถนนเยาวราชพิกัดลิซ่า "ROCKSTAR"

ตามรอย "ลิซ่า" แห่เช็กอิน มีม ROCKSTAR เยาวราช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง