เร่งคลี่ปมเด็ก "ม.6" พลัดตกอาคารเรียนโรงเรียนดัง "โคราช"

อาชญากรรม
25 มิ.ย. 67
08:47
2,741
Logo Thai PBS
เร่งคลี่ปมเด็ก "ม.6" พลัดตกอาคารเรียนโรงเรียนดัง "โคราช"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งคลี่ปมนักเรียน ม.6 พลัดตกอาคารเรียนโรงเรียนดัง "โคราช" ในช่วงวันหยุดอาทิตย์ ครูยันมีมาตรการปิดอาคารเรียนแน่นหนา เพราะเคยเกิดเหตุลักษณะนี้เมื่อปี 2565 พร้อมเยียวยาครอบครัว

กรณีนักเรียนชายอายุ 17 ปีชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา เสียชีวิตหน้าอาคารเรียนช่วงวันหยุด ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนสาเหตุดังกล่าว 

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2567 ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุ นักเรียนชายพลัดตกลงมาจากอาคารเรียน ภายในโรงเรียนบุญวัฒนา จ.นครราชสีมา โดยกู้ภัยนำร่างส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิต

อ่านข่าว นักเรียน ม.3 โคราช พลัดตกอาคารเรียนเสียชีวิต

นายวิเชียร ทองคลี่ ผอ.โรงเรียนบุญวัฒนา กล่าวว่า ปกติโรงเรียนจะมีชาวบ้านและเด็ก ๆ มาออกกำลังกายเป็นประจำ  เนื่องจากโรงเรียนเป็นศูนย์กลางของชุมชน ซึ่งวันเกิดเหตุคือช่วงเย็นวันอาทิตย์เวลาประมาณ 18.30 น. ชาวบ้านทยอยออกจากโรงเรียน และเป็นช่วงที่เกิดฝนตกหนัก ทำให้การตรวจตราค่อนข้างยากลำบาก อย่างไรก็ตาม ปกติอาคารเรียนจะปิด จึงต้องตรวจสอบว่า เด็กขึ้นไปบนอาคารได้อย่างไร

มีมาตรการเข้มตรวจอาคารเรียนหลัง 4 โมงเย็น

ผอ.โรงเรียนบุญวัฒนา กล่าวอีกว่า ตั้งแต่ย้ายมาดูแลโรงเรียนนี้เมื่อปีที่แล้ว ก็ได้วางมาตรการดูแลอย่างเข้มงวด เนื่องจากเคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้มาก่อนเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว เช่น ถ้าเป็นวันธรรมดา ก่อนเวลา 08.00 น.จะมีครูเวรคอยห้ามเด็กขึ้นอาคารเรียนเด็ดขาด

ส่วนช่วงเวลา 16.00 น. หลังเรียนวิชาสุดท้าย ครูเวรและแม่บ้าน จะเดินตรวจทุกอาคารเรียน และไล่บอกให้เด็กลงจากอาคารเรียน จากนั้นก็จะปิดประตูเหล็กด้านล่าง แต่ถ้าเป็นวันอาทิตย์จะเป็นวันหยุดของแม่บ้าน ทำให้มี รปภ.คอยดูแลหน้าประตูเพียงคนเดียว

ปิดเรียน 1 วันยันไม่อยากเกิดเหตุซ้ำ

โดยวันนี้ (25 มิ.ย.) จะปิดโรงเรียน 1 วัน เพื่อเป็นการไว้อาลัยแก่นักเรียนที่เสียชีวิต และให้คณะผู้บริหารโรงเรียน ครู และเพื่อนนักเรียน ได้ไปร่วมงานศพที่วัดแชะ อ.ครบุรี ส่วนการช่วยเหลือเยียวยา ทางโรงเรียนมีกองทุนดูแลนักเรียน รวมทั้งมีประกันชีวิต และอุบัติเหตุให้กับนักเรียน แต่ก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

อ่านข่าว สืบนครบาลจับ "โชเฟอร์รถตุ๊กตุ๊ก" อ้างเมาโชว์ปืนขู่กลางถนน

ก่อนหน้านี้ พบเหตุการณ์นักเรียนพลัดตกตึกในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาชื่อดัง 2 แห่งของจังหวัดนครราชสีมา เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาแล้ว

โดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 พ.ค.2565 เด็กนักเรียนหญิง ชั้น ม.2 คาดว่าสาเหตุเกิดจากภาวะซึมเศร้า และครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 15 ส.ค.2565 เด็กนักเรียนชาย อายุ 16 ปี คาดว่าสาเหตุเกิดจากภาวะซึมเศร้าเช่นเดียวกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง