"ฉัตรชัย" พบ "เศรษฐา" แจงผลสอบ 2 บิ๊ก ตร. อุบใครอยู่-ใครไป

การเมือง
19 มิ.ย. 67
16:17
332
Logo Thai PBS
"ฉัตรชัย" พบ "เศรษฐา" แจงผลสอบ 2 บิ๊ก ตร. อุบใครอยู่-ใครไป
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ฉัตรชัย" เข้าสภาฯ พบนายกรัฐมนตรี แจงผลสอบกรณี 2 บิ๊กตำรวจ ปัดตอบใครอยู่-ใครไป ขอรอฟัง "วิษณุ" แถลงพรุ่งนี้ ยันทำตามข้อเท็จ-กฏหมาย ชี้​ คกก.ไม่ได้ชี้มูลความผิด

วันนี้ (19 มิ.ย.2567) เวลา 15.20 น.นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จและข้อกฏหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาที่อาคารรัฐสภา

ผู้สื่อข่าวถามว่าเดินทางมาพบนายกรัฐมนตรีในวันนี้​ เพื่อรายงานผลสอบของคณะกรรมการฯ ใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กับนายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี​ เป็นผู้แถลงข่าวประเด็นดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ (20 มิ.ย.2567) ส่วนจะคืนตำแหน่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์​ สุขวิมล ผบ.ตร. กลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติตามเดิมใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า เป็นเรื่องการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ที่ได้มอบหมายให้กับนายวิษณุ​ ดูแลเรื่องนี้

เมื่อถามย้ำว่าจะสามารถเปิดเผยรายละเอียดได้หรือไม่ ว่า มี 1 คนที่ได้ไปต่อและอีก 1 คนที่ต้องออกจากตำแหน่งหรือไม่ นายฉัตรชัยปฏิเสธตอบคำถาม พร้อมกับสายหน้า และกล่าวว่าพรุ่งนี้นายวิษณุ​จะแถลงข่าว

ส่วนผลสอบในครั้งนี้จะเป็นการชี้มูลความผิดใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย ระบุว่า ไม่ได้ชี้มูลความผิด เป็นเรื่องของข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย โดยคณะกรรมการฯ จะไม่ไปก้าวล่วงกับกระบวนการยุติธรรม

เมื่อถามว่าผลสอบครั้งนี้จะส่งไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และหน่วยงานอื่นด้วยหรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีสั่งตั้งกรรมการฯ เมื่อสอบเสร็จก็ส่งไปให้นายกรัฐมนตรี ถือว่าจบหน้าที่ของกรรมการฯ ส่วนจะนำไปให้หน่วยงานใดต่อหรือไม่ นายฉัตรชัย ตอบว่า ยังไม่ได้แจ้ง

เป็นไปตามข้อเท็จจริง ข้อกฎหมาย ยืนยันว่าเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

ทั้งนี้ ในวันที่ 20 มิ.ย.2567 เวลา 11.00 น. นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี จะแถลงรายละเอียดผลสอบ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล

อ่านข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" ยื่น 2 หมื่นชื่อถอด กรรมการ ป.ป.ช.ทุจริต-รวยผิดปกติ 

"บิ๊กต่าย" ยืนยันคำสั่ง "บิ๊กโจ๊ก" ออกราชการทำตามกฎหมาย 

เปิดบันทึกกฤษฎีกา "คดีบิ๊กโจ๊ก" ไม่ผูกพันคำอุทธรณ์ "ก.พ.ค.ตร." 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง