"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" เปิดให้บริการครบทุกสถานี 16 มิ.ย.นี้

เศรษฐกิจ
14 มิ.ย. 67
17:14
5,788
Logo Thai PBS
"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" เปิดให้บริการครบทุกสถานี 16 มิ.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เตรียมให้บริการเดินรถตามปกติทั้ง 23 สถานี ในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ ขณะที่ ทาง รฟม. ได้กำชับ EBM ผู้รับสัมปทานให้เพิ่มความเข้มงวด ดำเนินงานตามคู่มือในการซ่อมบำรุง และหมั่นตรวจสภาพขบวนรถไฟฟ้า อุปกรณ์ทุกชิ้น

วันนี้ (14 มิ.ย.2567) นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา รฟม. ร่วมกับกรมการขนส่งทางราง (ขร.) ได้เข้าติดตามการทดสอบระบบ และตรวจประเมินความพร้อม ของระบบการเดินรถโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายนัคราพิพัฒน์ (MRT สายสีเหลือง) ช่วงสถานีกลันตัน ถึง สถานีศรีอุดม โดยจะสามารถกลับมาเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง ตามปกติ ครบทั้ง 23 สถานี ได้ตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.นี้เป็นต้นไป

นายวิทยา กล่าวต่อว่า รฟม. ยังได้กำชับผู้รับสัมปทาน ให้เพิ่มความเข้มงวด ในการดำเนินงาน ตามคู่มือซ่อมบำรุงทุกประการ ตลอดจนหมั่นตรวจสอบสภาพขบวนรถไฟฟ้าและอุปกรณ์ทุกชิ้น รวมถึง ประสิทธิภาพของระบบต่างๆ ให้อยู่ในสภาวะพร้อม สำหรับการให้บริการเดินรถแก่ประชาชน

อ่านข่าว : พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานชื่อรถไฟฟ้าสายสีเหลือง “นัคราพิพัฒน์”

ขณะที่ บริษัท อีสเทิร์น บางกอก โมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้ให้บริการ เปิดเผยว่า จะเปิดให้บริการเดินรถเต็มระบบตลอดเส้นทาง ในวันที่ 16 มิ.ย.2567 ตั้งแต่เวลา 06.00 - 00.00 น.

หากย้อนไปเมื่อปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว​-สำโรง​ เกิดเหตุรางนำไฟฟ้า และชิ้นส่วนอุปกรณ์ยึดรางนำไฟฟ้า ร่วงลงสู่พื้นด้านล่าง ช่วงระหว่างสถานีกลันตัน ถึงสถานีศรีอุดม ซึ่งแม้จะเปิดให้ผู้โดยสารใช้บริการ แต่ก็ต้องเปลี่ยนขบวน ทำให้ไม่สะดวกในการเดินทาง

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง เดิมทีมีกำหนดการเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี 2560 แต่เนื่องจากเกิดปัญหาความล่าช้าจากการส่งมอบที่ดิน จึงทำให้ต้องเลื่อนการก่อสร้างออกมาจนถึงปี 2562 ระยะทางทั้งสิ้น 30.4 กิโลเมตร

ครอบคลุมพื้นที่ด้านตะวันออกของกรุงเทพฯ และมีทั้งหมด 23 สถานี เริ่มต้นที่สถานีรัชดา ซึ่งเป็นสถานีที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีลาดพร้าว และไปสิ้นสุดที่สถานีสำโรง โดยมีรายละเอียดดังนี้

อ่านข่าว : 

ศาลปกครองสูงสุดตัดสิน "รถไฟฟ้าสายสีส้ม" รฟม.เดินหน้าต่อ

"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" ปิดให้บริการทุกสถานี เบื้องต้นแจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง