จับกระบะลักลอบขนยาบ้า 12 ล้านเม็ดซุกกล่องเลี้ยงผึ้ง

อาชญากรรม
14 มิ.ย. 67
15:34
1,613
Logo Thai PBS
จับกระบะลักลอบขนยาบ้า 12 ล้านเม็ดซุกกล่องเลี้ยงผึ้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสกัดจับเครือข่ายยาเสพติดหัวใสลักลอบขนยาบ้า 12 ล้านเม็ดซุกในกล่องเลี้ยงผึ้ง รู้ตัวผู้สั่งการ-ขยายผลดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ (14 มิ.ย.2567) ตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สกัดจับรถยนต์กระบะคันหนึ่งบริเวณด่านตรวจวังดิน จ.ลำพูน ซึ่งบรรทุกกล่องเลี้ยงผึ้งสีขาวที่ถูกดัดแปลงเพื่อซุกซ่อนยาบ้ากว่า 12,000,000 เม็ด

ภารกิจติดตามจับเครือข่ายค้ายาเสพติดครั้งนี้ ตำรวจสืบทราบว่ารถยนต์ดังกล่าวเป็นกลุ่มต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับเครือข่ายลักลอบขนยาเสพติด ชุดสายสืบจึงเฝ้าระวังติดตามพฤติกรรมมาอย่างต่อเนื่อง และพบว่ากลุ่มเครือข่ายดังกล่าวจะมีการเคลื่อนไหวในช่วงวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ผ่านพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ใช้เส้นทางระหว่างหมู่บ้านหนึ่งไปยังอีกหมู่บ้านเพื่อหลบเลี่ยงด่านตรวจของตำรวจ

ก่อนติดตามจับกุมได้เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 มิ.ย. พร้อมคุมตัวนายศราวุธ ผู้ขับขี่รถยนต์ที่พบของกลาง และนายชาญณรงค์ พร้อมรถกระบะอีกคันหนึ่ง เป็นคนทำหน้าที่ขับนำทาง เพื่อตรวจสอบด่านตรวจและคอยเฝ้าระวังการติดตามจากตำรวจ

ทั้ง 2 คนถูกคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหา“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชนอันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”

พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมตรวจดูของกลางและซักถามผู้ต้องหา ก่อนเปิดเผยว่า คดีนี้เป็นการขยายผลจากกลุ่มเครือข่ายผู้ค้าใน จ.สิงห์บุรี ที่ว่าจ้างกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดเพื่อนำส่งให้กลุ่มผู้ค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และภาคกลาง ขณะนี้รู้ตัวผู้สั่งการแล้ว อยู่ระหว่างขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

อ่านข่าว

เคาะแล้ว ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ซื้อ "สมาร์ทโฟน" ได้

คาดเงินพนันบอลยูโรสะพัดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 6.7 หมื่นล้าน

แจงปม "กระบะดำ" ขับเข้าท่าเรือเป็นรถตำรวจน้ำ-เร่งหาเรือของกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง