"เยอรมนี" วางแผนรับมือแฟนบอลฮูลิแกน เกม "อังกฤษ - เซอร์เบีย"

กีฬา
13 มิ.ย. 67
11:28
423
Logo Thai PBS
"เยอรมนี" วางแผนรับมือแฟนบอลฮูลิแกน เกม "อังกฤษ - เซอร์เบีย"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เยอรมนี" เจ้าภาพฟุตบอลยูโร 2024 วางแผนรับมือแฟนบอลฮูลิแกน ในเกม "อังกฤษ - เซอร์เบีย " ในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ หลังถูกยกให้เป็นเกมที่มีความเสี่ยงจะเกิดเหตุรุนแรงมากที่สุด

ก่อนที่ศึกฟุตบอล "ยูโร 2024" จะเริ่มเปิดฉากอย่างเป็นทางการกับเกมนัดเปิดสนามระหว่าง เยอรมนี เจ้าภาพ กับ สกอตแลนด์ คืนวันศุกร์นี้ เวลา 02.00 น."โรแบร์โต้ โรเซ็ตติ" ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายผู้ตัดสินของ ยูฟ่า ตั้งโต๊ะแถลงข่าวตอบคำถามสื่อมวลชน โดยยืนยันว่า การแข่งขันครั้งนี้ทาง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ "ยูฟ่า" จะอนุญาตให้เพียงเฉพาะกัปตันทีมเท่านั้นถึงจะมีสิทธิ์พูดคุยกับผู้ตัดสินได้เพื่อไม่ให้ผู้ตัดสินถูกรุมกดดันจากนักเตะและกระตุ้นให้เกิดการพูดคุยกันของกัปตันทีมทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อสร้างบรรยากาศการแข่งขันให้ดีขึ้น

นอกจากนี้ มีรายงานว่าทาง ยูฟ่า จะขึ้นข้อมูลผลการวินิจฉัยของระบบ VAR ในศึกฟุตบอลยูโร ผ่านจอขนาดยักษ์ที่อยู่ในสนามเพื่อให้ผู้ชมเกมบนอัฒจันทร์ ได้เข้าใจคำตัดสินของกรรมการในสนามมากขึ้น

นอกจากนี้ ผู้บรรยายเกมผ่านการถ่ายทอดสด ก็จะได้รับข้อมูลการตัดสินของ VAR เพื่อนำไปถ่ายทอดให้กับคนดูทางบ้านได้รับทราบด้วยเช่นกัน

เยอรมนี วางแผนรับมือแฟนบอลฮูลิแกน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจของเยอรมนี ซักซ้อมแผนการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากปัญหาแฟนบอลหัวรุนแรง โดยนางแนนซี ฟาเซอร์ รมว.มหาดไทยของเยอรมนี เผยว่า ได้ประสานงานกับชาติต่าง ๆ เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มฮูลิแกนลูกหนัง โดยเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 22,000 คน รับมือกับสถานการณ์ในแต่ละวัน แม้จะไม่สามารถรับรองความปลอดภัยได้ 100 เปอร์เซนต์ แต่จะทำให้แฟนบอลทุกคนมั่นใจว่า เจ้าหน้าที่จะปฎิบัติงานอย่างเต็มความสามารถเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงขึ้น

รายงานเพิ่มเติมระบุว่า จากข้อมูลการก่อเหตุของแฟนบอลหัวรุนแรง ทั้งในและระหว่างประเทศ ทำให้เกมคู่ระหว่าง อังกฤษ กับ เซอร์เบีย ในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ ถูกยกให้เป็นเกมที่มีความเสี่ยงจะเกิดเหตุรุนแรงมากที่สุด

ขณะที่แฟนบอลฮูลิแกนของโปแลนด์ ถูกยกให้เป็นกลุ่มหัวรุนแรงที่สุดในชาติยุโรป นอกจากนี้ยังมีแฟนบอลจาก โครเอเชีย , โรมาเนีย , เนเธอร์แลนด์ และ เช็ก ที่ถูกทางการเยอรมนีจับตามองเช่นกัน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง