แผ่นดินไหว ขนาด 2.2 ที่ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ภัยพิบัติ
1 มิ.ย. 67
09:54
3,643
Logo Thai PBS
แผ่นดินไหว ขนาด 2.2  ที่ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 2.2 ลึก 2 กิโลเมตร ที่ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ประชาชนรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน

วันนี้ (1 มิ.ย.2567) กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน เมื่อเวลา 08.31 น. เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 2.2 ที่ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ความลึก 2 กิโลเมตร ประชาชนรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน 

นอกจากนี้ยังมีการแจ้งมูลรับแจ้งการรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากประชาชนหลายจุด เช่น บ้านเดี่ยว 1 ชั้น นอนอยู่หลังคาสั่นเหมือนมีรถบรรทุกหนัก ๆ แล่นผ่านอย่างเร็ว ขณะที่อีกรายระบุว่า ไม่ได้รู้สึกสั่นแบบวันก่อน แต่มีเสียงดังเหมือนครั้งที่แล้วที่ไหว  

ปภ.เฝ้าระวังสถานการณ์ใกล้ชิด

ด้าน กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) ได้ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวดังกล่าว พร้อมกำชับให้ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัด ติดตามสถานการณ์และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น

รวมทั้งชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่เพื่อลดความตื่นตระหนก และประชาสัมพันธ์แนวทางการปฏิบัติตนให้ปลอดภัย รวมถึงการเตรียมความพร้อมเผชิญเหตุและการให้ความช่วยเหลือของหน่วยงานราชการ

กรมทรัพยากรธรณี ชี้ เกิดจากรอยแตกเลื่อนตัว

ขณะที่ กรมทรัพยากรธรณี รายงานว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวในทะเลขนาด 2.2 เมื่อช่วงเช้าวันนี้ จัดเป็นแผ่นดินไหวขนาดเล็กมาก (Micro) ที่ระดับความลึก 2 กม. บริเวณ ต.บ่อผุด โดยสาเหตุเกิดจากการเลื่อนตัวของรอยแตกในหินแกรนิตที่ถูกตุ้นโดยพลังงานความร้อนใต้พิภพ ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่สามารถรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา แผ่นดินไหว ขนาด 2.4 ศูนย์กลางแผ่นดินไหว อยู่ที่ ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ความลึก 4 กิโลเมตร รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน  

อ่านข่าว : คุมผู้ต้องหาฆ่าชายหมกคอนโดถึงนนทบุรี - ยังให้การปฏิเสธ

"Pride Month 2567" อัปเดต "สมรสเท่าเทียม" กฎหมายถึงขั้นไหน

สภาพอากาศวันนี้ 50 จว.ทั่วไทยฝนตกหนัก กทม.70% เตือนพายุ "มาลิกซี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง