เร่งค้นหา 6 ชีวิตลูกเรือประมงล่มทะเลเกาะช้าง

ภูมิภาค
25 ธ.ค. 66
10:00
671
Logo Thai PBS
เร่งค้นหา 6 ชีวิตลูกเรือประมงล่มทะเลเกาะช้าง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาไต้ก๋งเรือศิรวิชนำโชค พร้อมลูกเรือ 6 ชีวิต ที่ประสบอุบัติถูกคลื่นซัดเรือจมกลางทะเล อ.เกาะช้าง จ.ตราด ขณะออกวางลอบปู ขณะที่ช่วง 4 วันเรือล่ม 7 ครั้งในหลายจังหวัด

วันนี้ (25 ธ.ค.2566) กรณีเกิดเหตุเรือประมงล่มในพื้นที่ จ.ตราดเนื่องจากคลื่นมลมแรง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และชาวบ้านในพื้นที่ ยังคงนำเรือและเจ้าหน้าชุดประดาน้ำ ออกค้นหา นายชยพล แซ่อ๋อง อายุ 54 ปี ไต้ก๋งเรือศิรวิชนำโชค และลูกเรือรวม 6 คน หลังประสบอุบัติเหตุถูกคลื่นซัดเรือจม ขณะออกทำประมงระหว่างเกาะคลุ้ม และเกาะรัง อ.เกาะช้าง จ.ตราด

โดยการค้นหาวันนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงเน้นที่ผิวน้ำ และใต้น้ำจุดที่พบเรือจม แต่ก็ยังไม่พบร่องรอยทั้ง 6 คน ก่อนเจ้าหน้าที่จะยุติการค้นหาชั่วคราว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เนื่องจากกระแสลมและคลื่นที่รุนแรง

เรือประมง ศิรวิชนำโชค เป็นเรือวางลอบปู ขนาด 40-50 ตันกรอส ขาดการติดต่อเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสคลื่นและลมที่แรง ก่อนเจ้าของเรือจะแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยค้นหา จนกระทั่งพบจุดที่เรือจมเมื่อวานนี้ แต่ไม่พบไต้ก๋งเรือและลูกเรือทั้ง 6 คน

อ่านข่าว สภาพอากาศวันนี้ ไทยอากาศเย็นถึงหนาวต่อเนื่อง - ภาคใต้ฝนตกหนัก - คลื่นสูง

เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาลูกเรือประมงสูญหาย 6 ชีวิตกลางทะลตราด

เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาลูกเรือประมงสูญหาย 6 ชีวิตกลางทะลตราด

เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาลูกเรือประมงสูญหาย 6 ชีวิตกลางทะลตราด

4 วันเรือล่ม 7 จุด

ขณะที่ตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุเรือล่มหลายพื้นที่ในทะเลอ่าวไทย และทะเลอันดามันรวม 5 เคสดังนี้

22 ธ.ค.66

  • เกิดเหตุคลื่นลมแรงน้ำทะลักเข้าเรือ เจ้าหน้าที่ต้องอพยพยพนักท่องเที่ยวประมาณ 70 คน ออกจากเรือ กลางทะเลเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี โดยเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้หมด

อ่านข่าวระทึก อพยพนักท่องเที่ยว 70 ชีวิตกลางทะเล หมู่เกาะอ่างทอง

23 ธ.ค.66

  • เรือสปีดโบ๊ท รับ-ส่งนักท่องเที่ยว 25 คน ล่มกลางทะเลห่างจากชายฝั่งเมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยเรือประมง เรือผู้ประกอบการท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่โดยสารเรือลำดังกล่าว
  • เรือนำเที่ยว "สวรรค์ทัวร์" ล่มที่บริเวณ เกาะตอริล่า ห่างจากหมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา ช่วยนักท่องเที่ยวได้แล้ว 16 คน สูญหาย 2 คน 
  • เรือหางยาวนำเที่ยวชื่อมุกคะมีนา ซึ่งนำนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 4 คน และมัคคุเทศก์ชาวไทย 1 คน โดยเรือประสบอุบัติเหตุล่ม เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ช่วยได้ทั้งหมด
  • เรือนำเที่ยวนอร์ติก้า เรือนำเที่ยวนักดำน้ำขนาดเล็ก มีนักท่องเที่ยว 3 คน ประสบอุบัติเหตุน้ำเข้าเรือ ขณะที่เรือกำลังเดินทางอยู่ บริเวณทางทิศตะวันตกของเกาะเขียว จ.ภูเก็ต

24 ธ.ค.66 

  • เรือสปีดโบ๊ต ชื่อ “บันดาหยา 19” อับปาง บริเวณเกาะบูบู หรือเกาะซาวัง ทางทิศตะวันออกของเกาะอาดัง ทางใต้เกาะบัสซี่ (เกาะเหล็ก) และอยู่ห่างจากเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ  73 ชีวิต แบ่งเป็นผู้ใหญ่ 70 คน เด็ก 3 คน พร้อมลูกเรือ 4 คน ได้ปลอดภัย
  • เรือประมงศิรวิชนำโชค และลูกเรือรวม 6 คน หลังประสบอุบัติเหตุถูกคลื่นซัดเรือ ระหว่างเกาะคลุ้ม และเกาะรัง อ.เกาะช้าง จ.ตราด

อ่านข่าว

สปีดโบ๊ทล่มกลางทะเลพัทยา ช่วย 25 นักท่องเที่ยวปลอดภัย

เตือน 6 จังหวัดใต้ เฝ้าระวังน้ำท่วม-น้ำป่าไหลหลาก 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง