น้ำท่วม-ดินถล่มเกาหลีใต้ เสียชีวิต 26 คน รถยนต์หลายคันติดในอุโมงค์

ต่างประเทศ
16 ก.ค. 66
08:39
3,240
Logo Thai PBS
น้ำท่วม-ดินถล่มเกาหลีใต้ เสียชีวิต 26 คน รถยนต์หลายคันติดในอุโมงค์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกาหลีใต้ เดินหน้าปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยรถหลายคันที่ติดอยู่ในอุโมงค์ หลังจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันทำให้หลายพื้นที่เผชิญน้ำท่วมสูงและดินถล่ม ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 26 คน

วันนี้ (16 ก.ค.2566) เกาหลีใต้ฝนตกติดต่อกันเป็นวันที่ 3 และสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง หลายพื้นที่เผชิญน้ำท่วมสูงและดินถล่ม 

เจ้าหน้าที่ในจังหวัดชุงช็องเหนือเร่งหาทางกู้ภัยรถยนต์ที่ติดอยู่ในอุโมงค์หลังจากน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่อย่างรวดเร็วจนคนขับรถและผู้โดยสารหนีออกมาไม่ทัน

ภัยธรรมชาติในครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั่วประเทศอย่างน้อย 26 คนและสูญหายอีก 10 คนในขณะที่ประชาชนหลายพันคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนเพื่อความปลอดภัย

เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (15 ก.ค.) ประชาชนกว่า 6,000 คน รอบเขื่อนคเว-ซัน ต้องอพยพออกจากพื้นที่หลังจากระดับน้ำในเขื่อนเพิ่มขึ้นและไหลเข้าท่วมหมู่บ้านในพื้นที่ลุ่มท้ายเขื่อน

ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยา เตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังอันตรายจากสภาพอากาศเลวร้ายเนื่องจากหลายพื้นที่ทั่วประเทศจะเผชิญกับฝนตกหนักจนถึงวันพุธหน้า

น้ำท่วมดินถล่มทับบ้านพังเสียหาย ในเมืองเยชอน

น้ำท่วมดินถล่มทับบ้านพังเสียหาย ในเมืองเยชอน

น้ำท่วมดินถล่มทับบ้านพังเสียหาย ในเมืองเยชอน

ส่วนโคเรล บริษัทผู้ให้บริการรถไฟเกาหลีใต้สั่งระงับบริการขบวนรถไฟธรรมดาทั้งหมดและขบวนรถไฟความเร็วสูงบางสายในพื้นที่บริเวณตอนกลางของประเทศ

ด้านฮัน ด็อก-ซู นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ร้องขอให้กองทัพมีส่วนร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ เพื่อช่วยเคลื่อนย้ายอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่ไปยังพื้นที่ประสบภัย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง