วันนี้ (14 เม.ย.2563) นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมว.คลัง กล่าวกรณีที่มีข่าวว่ากระทรวงการคลัง จะเปิดจุดรับร้องทุกข์ให้คนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทยื่นอุทธรณ์นั้นว่า ไม่เป็นความจริง ประชาชนไม่จำเป็นต้องมาที่กระทรวงการคลัง เพราะกระทรวงการคลังจะเปิดระบบ “เราไม่ทิ้งกัน” เพิ่มปุ่ม “อุทธรณ์” ในสัปดาห์หน้า
ทั้งนี้ขอแนะนำให้อุทธรณ์ด้วยตนเอง ผ่านระบบ online จะถูกต้องและรวดเร็วที่สุด ระหว่างนี้หากประสงค์จะร้องเรียน เกี่ยวกับมาตรการเยียวยา 5,000 บาท ขอให้ติดต่อ call center ของธนาคารกรุงไทย 02-111-1144 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือ call center ของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง 02-273-9020 (เฉพาะวันและเวลาราชการ)