วันนี้ (2 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารกรุงไทย ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Krungthai Care เกี่ยวกับวิธีการตรวจสอบผลการลงทะเบียนตามมาตรการเยียวยาผลกระทบจาก COVID-19 เพื่อรับเงิน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com
สำหรับวิธีตรวจสอบว่าแบบไหนคือลงทะเบียนสำเร็จ มี 3 ขั้นตอน ดังนี้
1. ลงทะเบียนสำเร็จจะมีการแสดง "เครื่องหมายถูกสีฟ้า"
2.หลังจากนั้น หากมี SMS หรือ e-mail แจ้งว่า "ลงทะเบียนไม่สำเร็จ" เช่น ลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนลงท้าย XXXX ไม่ถูกต้อง แสดงว่า ข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง สามารถลงทะเบียนใหม่ได้
3. เมื่อลงทะเบียนใหม่ หน้าจอแสดง "ดำเนินการไม่สำเร็จ" แสดงว่า หมายเลขบัตรประชาชนหรือหมายเลขโทรศัทพ์มือถือถูกลงทะเบียนสำเร็จ อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลให้รอ SMS หรือ e-mail แจ้งผลกลับ หากได้รับ SMS หรือ E-mail แจ้ง "ข้อมูลไม่ถูกต้อง" สามารถลงทะเบียนใหม่ได้
กรณีผู้ลงทะเบียนได้รับ SMS หรือ e-mail หลังลงทะเบียนสำเร็จล่าช้า เกิดจากการส่งข้อมูลล่าช้าตามการประมวลผลที่มีปริมาณมาก ทั้งนี้ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบจากข้อความหน้าจอเว็บไซต์ที่ท่านทำรายการ หรือสถานะการลงทะเบียนสำเร็จได้ที่ โทร. 0 2111 1144 หรือ Chatbot LINE Krungthai Connext
ทั้งนี้ เมื่อลงทะเบียนเสร็จสิ้น ต้องรอตรวจสอบข้อมูลอย่างน้อย 7 วันทำการจะมี SMS แจ้งว่า ผ่านเกณฑ์หรือไม่ผ่านเกณฑ์ต่อไป
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ครม.แจกเงินคนละ 5,000 บาท 3 เดือน เยียวยาแรงงานอิสระ
เว็บ "เราไม่ทิ้งกัน" ล่มตั้งแต่เริ่ม ขอเยียวยาไวรัส 5,000 บาท
เปิดตัวอย่าง www.เราไม่ทิ้งกัน.com ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา