ยอดขายกว่า 1.5 ล้านก็อปปี้ในเวลาเพียงแค่เดือนเดียว คือบทพิสูจน์ AKB48 วงเกิร์ลกรุ๊ปอันดับ 1 แดนอาทิตย์อุทัย นอกจากความสดใสน่ารักแล้ว เบื้องหลังความสำเร็จมาจากระบบการคัดเลือกสมาชิกที่ทำให้วงซึ่งมีสมาชิกถึง 53 ราย มีเอกลักษณ์ด้านความหลากหลาย แต่ล่าสุดได้เกิดข้อกังขาในกลุ่มแฟนคลับ เมื่อ เอกุจิ ไอมิ สาวน้อยวัย 16 เข้ามาเป็นสมาชิกของวงอย่างลึกลับโดยไม่ได้ผ่านการคัดเลือกอย่างเป็นทางการ โดย อากิโมโตะ ยาซูชิ โปรดิวเซอร์ผู้ก่อตั้ง AKB48 ยกย่องว่าเธอคือไอดอลแห่งยุคใหม่ และเชื่อว่าเหตุผลที่ตั้งวงนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้เขาได้พบกับสาวน้อยอย่างเธอ
แรงสนับสนุนครั้งนี้ยังส่งให้เธอถูกเลือกไปถ่ายแบบบนนิตยสาร จนถึงถูกวางตัวให้เป็นนักแสดงนำในโฆษณาขนมหวานยี่ห้อหนึ่งโดยมีสมาชิกดังๆ ในวงมาเป็นตัวประกอบ การโด่งดังอย่างไร้ต้นสายปลายเหตุ ทำให้ชาวเน็ตออกมาวิเคราะห์ที่มาของสาวผู้ลึกลับคนนี้ ทั้งที่ว่าเธอเป็นสิ่งที่คอมพิวเตอร์สร้างขึ้นเท่านั้น ขณะที่ไม่น้อยที่เชื่อว่าเธอคือคนจริงๆ ที่ถูกดัดแปลงให้เหมือนภาพกราฟฟิค
จนความลับดังกล่าวถูกเปิดเผยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อสาวน้อยคนนี้จริงๆ แล้วคือภาพคอมพิวเตอร์กราฟฟิคที่ถูกสร้างออกมาเพื่อใช้ประกอบแผนรณรงค์ผลิตภัณฑ์ขนมหวานดังกล่าว โดยอาศัยส่วนต่างๆ ในร่างกายของสมาชิกดังๆ ในวงมาสร้างให้เธอมีชีวิตบนจอโทรทัศน์ โดยรายละเอียดในตัวเธอยังเต็มไปด้วยข้อมูลที่บ่งบอกถึงที่มาซึ่งซ่อนเอาไว้ ทั้งการมีวันเกิดและสถานที่เกิดเดียวกับบริษัทขนมหวานที่เธอโฆษณา ขณะที่ชื่อของเธออย่าง เอกุจิ ไอมิ เมื่ออ่านกลับหลังแล้วจะคล้ายคำว่า I AM CG
เบื้องหลังนอกจากจะสร้างความประหลากใจต่อแฟนๆ ทั่วไปแล้ว แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างคอมพิวเตอร์ กราฟฟิค ยังกล่าวชื่นชมถึงความเป็นธรรมชาติของตัวงานที่ออกมา พร้อมชี้ว่าเป็นมิติใหม่ของสื่อในญี่ปุ่นซึ่งไม่เคยใช้นักแสดงที่สร้างจากคอมพิวเตอร์ทั้งตัวอย่างนี้มาก่อน สิ่งที่ตามจากคำเฉลยครั้งนี้คือการเปิดตัวเว็บไซต์ Ice no Mi ที่เปิดโอกาสให้แฟนเพลงได้ร่วมกิจกรรมในการใช้แบบที่มาจากสมาชิกของ AKB48 ทั้ง 47 คน ในการสร้างไอดอลตามจินตนาการของคนเองอีกด้วย