เข้าสู่เว็บไซต์หลัก

Quick View

COVID-19 ศัตรูที่ร้ายกาจที่เราต้องร่วมมือกัน

วิกฤตนี้มันโหดร้ายยิ่งกว่าสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นศัตรูที่ร้ายกาจ ที่เราจะต้องร่วมมือกัน ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีเยอรมนี อังเกลา แมร์เคิล ได้ออกมาแถลงข่าวต่อสาธารณชนเยอรมัน ถึงสถานการณ์การระบาดของ #COVID19 ที่ทำให้ชีวิตประจำวันของเราเปลี่ยนแปลงไป ต้องถูกจำกัดพื้นที่ และการห้ามให้เราใกล้ชิดกัน โรงเรียนถูกปิด โรงภาพยนตร์ โรงละคร และร้านค้าต่างปิดตัวไป และสิ่งที่อาจจะลำบากยากเย็นที่สุดคือ เราจะไม่ได้พบหน้ากันอย่างที่ควรจะเป็นตามปกติ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเยอรมนีกล่าวให้ประชาชนมั่นใจ ว่ารัฐบาลจะจัดการกับสถานการณ์ครั้งนี้ได้สำเร็จ เยอรมนีระบบการแพทย์ที่ยอดเยี่ยม อาจจะเป็นหนึ่งในประเทศที่ดีที่สุดในโลก

รวมถึงด้านเศรษฐกิจ รัฐบาลจะทำงานอย่างสุดกำลังเพื่อบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การรักษาตำแหน่งงาน เราจะใช้ทุกสิ่งที่มีเพื่อช่วยเหลือธุรกิจและคนทำงานในช่วงบททดสอบที่ยากลำบากนี้ และทุกคนจะมีอาหารอย่างเพียงพอในทุกเวลา หากชั้นวางสินค้าว่างเปล่าลง จะถูกเติมให้เต็ม หากประชาชนทุกคน มองว่าเป็นหน้าที่ร่วมกัน

สิ่งเดียวที่ทำได้ และเป็นแนวทางปฏิบัติของพวกเราทั้งหมด คือ "การชะลอการระบาดของไวรัส" เรามีทีมวิจัย แพทย์ที่กำลังพัฒนาและทั่วโลกกำลังร่วมกันพัฒนา ทั้งนี้พวกเราทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎมาตรการอย่างเคร่งคัด ตามกระบวนการของสาธารณสุข เช่น แยกตัวออกห่างกัน ล้างมือบ่อย ๆ สวมหน้ากาก งดพบปะสังสรรค์

นอกจากนี้ยังกล่าวขอบคุณเหล่าแพทย์ พยาบาล ผู้ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลและบุคลากรที่ทำงานสาธารณสุขทุกท่าน ผู้ยืนอยู่ในแนวหน้า พวกท่านได้พบกับผู้ป่วย พบความรุนแรงของการติดเชื้อ และเช้าวันรุ่งขึ้น พวกท่านก็ยังต้องไปทำงานอีก "สิ่งที่ท่านทำนั้นช่างยิ่งใหญ่เหลือเกิน" ขอบคุณแรงงาน ผู้ประกอบการทุกท่าน ร่วมถึงผู้ที่ไม่ได้เอ่ยขอบคุณ

เราจึงต้องจริงจัง แต่ไม่ตื่นตระหนก ไม่โทษกันเองว่าไม่ทำตามบทบาท เพราะทุกคนนั้นขาดไปไม่ได้ ทุกคนล้วนสำคัญ ต้องอาศัยความพยายามของพวกเราทุกคนไปพร้อมกัน เราจะแสดงให้เห็นว่า ในความเป็นสังคม เราจะไม่ทิ้งให้ใครอยู่เพียงลำพังคนเดียว

ขอย้ำว่า "อย่าหลงเชื่อข่าวลือใดๆ" นอกจากข่าวสารจากทางการ ซึ่งเราจะแปลออกเป็นหลายภาษา

เราขอให้ท่านมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะข้ามผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ แม้ว่าเรายังไม่เคยประสบเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน แต่เราจะกระทำอย่างจริงใจและมีเหตุผล เพื่อที่จะรักษาชีวิตผู้คนไว้ โดยไม่มีข้อยกเว้น ขึ้นอยู่กับเราแต่ละคน และเราทุกๆ คน ได้โปรดดูแลตัวเองและคนที่ท่านรัก

ขอขอบคุณ

- อังเกลา แมร์เคิล -

Previous Next
Close
Test Caption
Test Description goes like this