เข้าสู่เว็บไซต์หลัก

LIVE แถลงสถานการณ์

กรมควบคุมโรค แถลงสถานการณ์โควิด-19 ใน จ.สมุทรสาคร (19 ธ.ค. 63)

  • อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงสถานการณ์โควิด-19ใน จ.สมุทรสาคร หลังตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อ เพิ่ม 516 คน จากรถพระราชทาน นอกจากนี พบผู้ไปตรวจรักษาในโรงพยาบาลอีกทำให้มีผู้ติดเชื้อเกี่ยมในกรณีแพกุ้ง รวมสะสม 548 คน และมากกว่าร้อยละ 90 เป็น ผู้ติดเชื้อไม่มีอาการ ส่วนใหญ่เป็นแรงงานข้ามชาติ โดยแนวโน้มผู้ติดเชื้อเพิ่มอยู่ในพื้นที่รอบตลาดกุ้ง
  • ขณะที่ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ระบุว่า จากสถิติพบว่า น่าจะเกิดการแพร่ระบาดในระลอดที่2 โดยเฉพาะในหมู่ประชาชน แรงงานข้ามชาติ แต่ด้วยความเข้มแข็งของประชาชน พบผู้ติดเชื้อ เกินกว่าความคาดหมายและความคาดคิด ทำให้ต้องรีบจำกัดวงการระบาดตั้งแต่วันนี้เป็นเวลา 2 สัปดาห์
  • กำหนดพื้นที่ควบคุมโรคเด็ดขาด กำหนดให้มีการปิดสถานที่ชั่วคราวระหว่างวันที่ 19 ธ.ค.-3 ม.ค. สถานที่เล่นการพนันสนามกีฬา สนามมวย สนามเด็กเล็ก สถานศึกษาทุกประเภท สถาบันกวดวิชาโรงเรียนสอนทักษะกีฬา สถานที่รับเลี้ยงเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ร้านอาหารเครื่องดื่ม ผ่อนผันให้จำหน่ายกลับบ้านเท่านั้น ยกเว้นโรงแรมและโรงพยาบาล ห้างฯ คอมมิวนิตี้มอล ห้ามดำเนินการ
  • ขอให้ชาวสมุทรสาครงดเดินทางออกนอกจังหวัดโดยไม่จำเป็น นอกจากนี้ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่งดออกจากเคหะสถานในเวลา 22.00 - 05.00 น. ส่วนการเดินทางห้ามแรงงานข้ามชาติ เดินทางข้ามจังหวัดโดยสิ้นเชิง คนไทยยังสามารถเดินทางได้ แต่ต้องแจ้งปลายทางกับเจ้าหน้าที่ในพื้น ที่ส่วนการเลือกตั้งยังเลือกตั้งได้ตามปกติแต่นอกจากมีสิทธิ มีบัตร ต้องมีหน้ากากด้วย
Previous Next
Close
Test Caption
Test Description goes like this