เข้าสู่เว็บไซต์หลัก

LIVE แถลงสถานการณ์

สธ.แถลงสถานการณ์โควิด-19 (14 ธ.ค. 63)

  • นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค เปิดเผยว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ 1 คนเป็นบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นการติดเชื้อ จากการสัมผัสผู้ติดเชื้อก่อนหน้า ซึ่งทำงานในที่เดียวกัน และพักอาศัยอยู่ร่วมกัน ขณะนี้เข้ารับการรักษาตามขั้นตอนแล้ว
  • สำหรับกลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อ ได้รับการตรวจติดตามและจะเฝ้าระวังจนครบ 14 วัน โดยกลุ่มนี้ถูกแยกตัวแล้ว ตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม ทำให้มีความเสี่ยงในการแพร่เชื้อต่ำ
  • นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.ระบุถึงมาตรการจัดงานในเทศกาลปีใหม่ว่าสามารถจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้ แต่ต้องจัดในรูปแบบนิวนอร์มัล ยกระดับมาตรการเข้มงวด อาศัยความร่วมมือทั้ง 3 ฝ่าย คือ ภาครัฐ เอกชน และประชาชน โดยเอกชนต้องรายงานมาตรการข้อปฏิบัติให้หน่วยงานรัฐตรวจสอบ และประชาชนต้องร่วมมือกัน เพื่อการเฉลิมฉลองอย่างสนุกสนาน และปลอดภัย
  • ส่วนข้อกังวลในการจัดงาน คือเรื่องเครื่องดื่มแอกอฮอล์ เพราะจะทำให้คุมสติไม่อยู่ การระมัดระวังตัวเอง หรือการให้ความร่วมมือปฏิบัติตัวจะลดน้อยลง และยังเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลด้วย
  • ส่วนคนที่ไปเยี่ยมผู้สูงอายุที่บ้านช่วงปีใหม่ ต้องป้องกันหากข้อปฏิบัติเป็นไปอย่างด้วยดี เชื่อว่า จะสามารถดำเนินกิจการ และใช้ชีวิตหลังปีใหม่ไปได้ด้วยดี
Previous Next
Close
Test Caption
Test Description goes like this