เข้าสู่เว็บไซต์หลัก

LIVE แถลงสถานการณ์

สธ.แถลงสถานการณ์โควิด-19 (2 ธ.ค. 63)

  • อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค เปิดเผยว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นหญิงไทย 6 คน ทั้งหมดเดินทางมาจากประเทศเมียนมา
  • คนที่ 1 ที่จังหวัดพะเยา ตรวจพบเชื้อ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม โดยวันที่ 1-26 พฤศจิกายน ทำงานที่สถานบันเทิง 1G1 จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา จากนั้น วันที่ 27 พฤศจิกายน เข้ามาประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ
  • คนที่ 2 อายุ 21 ปี ที่กรุงเทพมหานคร ช่วงเวลาเดียวกันกับคนที่ 1 ไปเที่ยวโรงแรมเดียวกัน พร้อมเพื่อนสนิท 1 คน วันที่ 28 พฤศจิกายน เดินทางเข้าประเทศ ผ่านช่องทางธรรมชาติ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เริ่มมีไข้ เจ็บคอ มีน้ำมูก วันที่ 29 พฤศจิกายน ไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งย่านบางนา ผลตรวจติดเชื้อโควิด-19
  • คนที่ 3 อายุ 25 ปี จังหวัดพิจิตร ไปโรงแรมเดียวกัน วันที่ 28 พฤศจิกายน เข้าประเทศ ผ่านช่องทางธรรมชาติ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เหมือนกัน คนนี้เดินทางโดยเครื่องบินจากสนามบินเชียงราย ไปสนามบินดอนเมือง และต่อเครื่องไปจังหวัดพิษณุโลก เพื่อมารับที่สนามบินกลับจังหวัดพิจิตร และตรวจพบเชื้อ วันที่ 1 ธันวาคม
  • คนที่ 4 อายุ 36 ปี ที่จังหวัดราชบุรี ตั้งแต่วันที่ 3 - 28 พฤศจิกายน อยู่ประเทศเมียนมา ไปเที่ยวสถานบันเทิง 1G1 เหมือนกัน 2 คืน และวันที่ 26 พฤศจิกายน เริ่มไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ ปวดกล้ามเนื้อ แต่ซื้อยามากินเอง วันที่ 29 พฤจิกายน เดินทางกลับประเทศไทย ทางช่องทางธรรมชาติ เดินทางจากชายแดน ไปสนามบินเชียงใหม่ มาสนามบินดอนเมือง ใช้บริการแท็กซี่ ไปสถานีขนส่งหมอชิต แล้วนั่งรถตู้ไปจังหวัดราชบุรี จากนั้นนั่งจักรยานยนต์รับจ้างที่หน้า Big C ไปตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลเอกชน วันที่ 2 ธันวาคม ตรวจยืนยันพบเชื้อโควิด-19
  • ส่วนผู้ป่วยอีก 2 คน อายุ 23 ปี และอายุ 25 ปี ที่จังหวัดเชียงใหม่ อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค แต่พบว่าเป็นกลุ่มหญิงที่เดินทางไปทำงานในสถานบันเทิงที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เมื่อทราบว่าเพื่อนป่วย จึงตัดสินใจเข้าตรวจหาเชื้อทันที

Previous Next
Close
Test Caption
Test Description goes like this