ตาวัย 90 ปี แจ้งความ ตร.ทองหาย 50 บ. หลังประสานกู้ภัยฯเข้าเก็บศพน้องสาว

อาชญากรรม
4 พ.ค. 67
16:41
829
Logo Thai PBS
ตาวัย 90 ปี แจ้งความ ตร.ทองหาย 50 บ. หลังประสานกู้ภัยฯเข้าเก็บศพน้องสาว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจบางเขนเตรียมเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยสอบถามข้อเท็จจริง กรณีคุณตาวัย 90 อ้างทองคำหนักกว่า 50 บาทหายหลังประสานให้กู้ภัยฯเข้ามาเก็บศพน้องสาว

วันนี้ (4 พ.ค.2567) เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจของสถานีตำรวจนครบาลบางเขน เข้าตรวจสอบภายในบ้านของ คุณตาวัย 90 ปี หลังแจ้งตำรวจว่า ถูกขโมยทองน้ำหนักมากกว่า 50 บาท ซึ่งคุณตาได้พาไปชี้จุดที่อ้างว่ามีการเก็บทองไว้ที่บริเวณห้องนอนของพี่สาว ที่ตรงหัวเตียงพบมีกล่องขนมคุกกี้ 2 กล่องวางไว้เบื้องต้นคุณตาได้นำออกมาก่อนจะเปิดให้ดูว่าข้างในนั้นไม่มีอะไรอยู่ภายใน

คุณตาวัย 90 ปี เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุ คือ วันที่ 30 เม.ย.2567 น้องสาวตัวเองได้เสียชีวิต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็เข้ามาทำหน้าที่ตามปกติโดยมาปฏิบัติหน้าที่กันหลายคน ก่อนจะพบว่าทั้งบัตรประชาชนของตัวเองและของน้องสาวหาย ทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันหา ซึ่งหลังจากกู้ภัยกลับไปตัวเองก็พบว่า กล่องที่อยู่ใต้เตียงของน้องสาวถูกเปิดออกและข้างในนั้นมีสภาพว่างเปล่า

คุณตายืนยันว่า ก่อนหน้านี้ภายในกล่องใบนี้มีสร้อยคอทองคำเก็บไว้ ประมาณ 50 บาท โดยเป็นมรดกของครอบครัว หลังเกิดเหตุจึงเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางเขนเพื่อให้ช่วยติดตามเรื่อง

คุณตา เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องการได้ทองคืนเป็น เพราะเป็นสมบัติชิ้นสุดท้าย และจะนำทองเหล่านี้ไปขาย เพื่อนำเงินมารักษาพี่สาวที่นอนรักษาอยู่ที่ห้อง ICU ภายในโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งคุณตายังได้ฝากไปถึงคนที่นำทองไปว่าให้นำทองกลับมาคืน ส่วนเรื่องคดีที่ได้มีการไปแจ้งของหายไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลบางเขนนั้น ยืนยันว่า ไม่ได้แจ้งว่าใครเป็นคนนำทองไปเพียงแต่แจ้งว่าของหายเท่านั้น

ด้านนางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่ให้ความช่วยเหลือคุณตาวัย 90 ปี กล่าวว่า คุณตาได้ติดต่อผ่านญาติว่า ต้องการความช่วยเหลือ ตนเองจึงเข้ามาประสานงานช่วยเหลือ โดยได้พาคุณตาไปแจ้งความและมีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นที่เรียบร้อย ขั้นตอนหลังจากนี้ ขอปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ในส่วนของความคืบหน้าทางคดี พ.ต.ท.ศุภชัย หาญคำหล้า รอง ผกก.สอบสวน สน.บางเขน เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นได้มีการสอบปากคำคุณตาวัย 90 ปีเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งคุณตายืนยันว่า ทองหายจริงก็จะมีการตรวจสอบในเรื่องนี้

ส่วนที่มีการกล่าวอ้างว่าเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยเป็นผู้นำทองไป หลังจากนี้จะมีการเรียกเจ้าที่อาสากู้ภัยมาสอบปากคำภายใน 2 วันนี้ โดยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยได้มีการประสานมาว่าจะนำหลักฐานซึ่งเป็นคลิปวิดีโอที่มีการถ่ายไว้ในที่เกิดเหตุมาให้ด้วย

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง