"มาริษ" ไม่หนักใจสานงานต่อ "ปานปรีย์"​

การเมือง
1 พ.ค. 67
14:54
319
Logo Thai PBS
"มาริษ" ไม่หนักใจสานงานต่อ "ปานปรีย์"​
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
" มาริษ"​ ยัน​ ไร้ปัญหาทำงาน รมว.ต่างประเทศ​ เพราะเป็นลูกหม้อกระทรวง​ มอง​ ไม่จำเป็นต้องนั่งควบรองนายกฯ​ บอก​ มีประสบการณ์​เป็นทูตเก่า​ ยัน​ไม่หนักใจ​รับสานงานต่อ "ปานปรีย์" ​หลังเจ้าตัวฝากฝัง

วันนี้ (1 พ.ค.2567) นายมาริษ​ เสงี่ยม​พงษ์​ รมว.ต่างประเทศ เปิดเผยว่า ขณะนี้ นายเศรษฐา​ ทวีสิน นายกฯ ยัง​ไม่ได้มีการพูดคุยหรือมอบหมายงานอะไร​ เพราะขณะนี้ตนยังไม่ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณ

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับนายปานปรีย์​ พ​ห​ิ​ท​ธา​นุ​กร​ อดีตรอง​นายกฯ ​และ รมว.ต่างประเทศ ​หรือไม่ ในฐานะที่เคยเป็นที่ปรึกษาให้กับนายปานปรีย์​ นายมาริษ​ ยอมรับว่า มีการพูดคุยกันแต่ไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องงาน ซึ่งนายปานปรีย์​ก็ฝากสานงานต่อว่า อยากจะเห็นอะไรอย่างไร​ แต่ตนยังไม่ขอเปิดเผยเนื่องจากยังไม่ได้รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ​

อ่านข่าว : เปิดประวัติ "มาริษ เสงี่ยมพงษ์" รมว.บัวแก้วคนล่าสุด

เมื่อถามย้ำว่าหนักใจหรือไม่ที่ประสานงานต่อ นายมาริษ​ ระบุว่า ไม่หนักใจ เพราะตนก็ทำงานร่วมกับนายปานปรีย์​ มาโดยตลอด และเป็นลูกหม้อของกระทรวงฯ จึงไม่หนักใจ

เมื่อถามว่า นายกฯ ได้ทาบทามให้มาช่วยงานในช่วงใด นายมาริษ​ ระบุว่า ตนได้พบนายกฯมาตลอด และรู้จักกันดี และทราบว่าจะทำงานร่วมกันได้อย่างไร

ส่วนการที่ไม่ได้นั่งควบตำแหน่งรองนายกฯ กับ รมว.ต่างประเทศ จะส่งผลต่อการทำงานหรือไม่ นายมาริษ ยืนยันว่า ไม่มี สามารถทำได้และไม่มีความจำเป็น แต่ถึงอย่างไรก็แล้วแต่บุคคล พร้อมย้ำว่า สำหรับตน ไม่มีความจำเป็นเพราะความเป็นรัฐมนตรีสามารถทำงานได้โดย ไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว

อ่านข่าว : "เศรษฐา" ขอโทษ "ปานปรีย์" ยันรับผิดชอบคนผิดหวัง แย้มมีคนใหม่

เมื่อถามว่า การที่นายปานปรีย์​ ได้รับคำชื่นชมการทำงานด้านการทูตจะทำให้รู้สึกหนักใจหรือไม่ นายมาริษ​ ยืนยัน​ว่า ไม่หนักใจเลย​ และตนก็เคยทำงานรับตำแหน่งเอกอัครราชทูตมา และย้ำว่าเป็นลูกหม้อของกระทรวงการต่างประเทศ ฉะนั้นจึงไม่หนักใจ

ทั้งนี้นายมาริษ​ ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ถึงสไตล์การทำงานและกระแสข่าวว่า มีความสนิทสนมกับนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกฯ และเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าในทันที

อ่านข่าว

ด่วน! ทูลเกล้าฯ "มาริษ" นั่งรัฐมนตรีต่างประเทศ 

เปิดประวัติ "มาริษ เสงี่ยมพงษ์" รมว.บัวแก้วคนล่าสุด

ปรับ "ปานปรีย์" ตั้ง "พิชิต" ได้ไม่คุ้มเสีย จับตาคลื่นใต้น้ำ สธ.

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง